2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 10:58:11 หลังเที่ยง

ชื่อ: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 19, 2014, 10:58:11 หลังเที่ยง
คือจะสะดุดที่ 5000 รอบอ่ะครับแต่พอบิดเลยไปที่6000 หายครับ แบตเปลี่ยนใหม่ น้ำมันใช้แก๊ส 91 ผมสงสัยว่าน่าจะเป็นที่คาบูอ่ะครับ ต้องจูนอากาศเท่าไรอ่ะครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: Porrr เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 03:42:07 ก่อนเที่ยง
วาล์วสกปรกก้อเป็นได้ครับ
คือ มันพยายามจะเปิดแต่ติดคราบเขม่าทูทีเลยทำให้เซอร์โวพยายามจะขยับวาล์ว แต่เปิดลำบาก พอเปิดได้ก้อลื่น
ลองถอดท่อไอเสียมาล้างทำความสะอาดด้านวาล์วไอเสียดูครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: boonchu เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 08:29:21 ก่อนเที่ยง
ปกติของN PRO/RRW
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 08:34:02 ก่อนเที่ยง
สกรูอากาศที่กี่รอบ อันนี้ไม่ได้นับเสียด้วยสิ แค่ฟังเสียงตอนรอบมันวิ่งไปสูงสุดตอนเปิดสกรูอากาศครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: surasit_574 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:10:11 ก่อนเที่ยง
รถผมก็เป็นครับ ลองทำหลายอย่างแล้วไม่หาย ตอนนี้ทำใจได้แล้ว
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 03:36:32 หลังเที่ยง
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เดี๋ยวลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเป็น e20ดูครับ +ม้าให้คนล่ะตัวครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 05:48:22 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย

น่าจะใช่อย่างที่ท่านโต้งว่ามาแหละ
ของผมก็เป็น แต่เป็นแค่เสียงแต่รอยเครื่องไม่สะดุดจะไม่ราบเรียบช่วง4พันรอบ+ พอใกล้5พันรอบเดินเรียตลอดครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 08:31:50 หลังเที่ยง
ตอนเย็นลองเปลี่ยนน้ำมันเป็น E20 แล้วครับ อาการสะดุดหายแล้วครับแต่ยังมีนิดๆครับว่าจะลองหาหััวเทียนเบอร์เดิมมาใส่ครับ ตอนได้รถมายังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนเลยครับจอดมาตั้ง5ปีครับ ที่ใส่อยู่เป็นเบอร์ bp8es อ่ะครับไม่ตรงรุ่น เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะมาแจ้งนะครับตอนนี้กำลังหาซื้อหัวเทียนในเว็บอยู่ครับบ้านผมหาไม่ได้เลยครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)

ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:51:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)

ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ฮั่นแน่ะ เจอประสบการณ์ตรงมาแล้วซิ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:58:23 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย
ด้วย  1  เสียง ครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 02:28:55 หลังเที่ยง
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:51:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ  ;) ;) ;) ;) ;)

โดนล๊อคคอเลยครับ  พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่  เลยไม่มีผมให้ดึงครับ  ;) ;) ;)

ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ฮั่นแน่ะ เจอประสบการณ์ตรงมาแล้วซิ

ฮั่นแน่ โดนมาเหมือนกัน หล่ะเสร่ะ อิอิ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: KenJi เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 12:39:16 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้  วิธีแก้คือ  อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ  กวาดผ่านแม่งเลยครับ  หน้าหงาย  อิอิ
เอาอย่างงั้นเลยหรือครับเนี่ย 555+
:D

FSX ของผม ถ้าประคองรอบคงที่ไว้ที่ 4000 - 5000 ของผมก็สะดุดนะครับ แต่หลังจากเปลี่ยนจากเบนซิน 91 แก๊สฯ 91 95 (เติมแก๊สฯ 91 นี่แหละสะดุดมากที่สุดในบรรดาทั้งหมดเลย) มาเติม E20 ปรับสกรูอากาศนิดหน่อย ก็สะดุดอยู่นะครับแต่น้อยลงไปมาก ก็เกือบไม่สะดุดแล้วล่ะแต่มันก็ยังสะดุดนิดๆ

ก็อย่างที่คุณ DEDOR กล่าวมานั้นแหละครับถ้ามันสะดุดจนรำคาญก็บิดกวาดรอบขึ้นไปแมร่งเลยง่ายดี

>:( >:( >:(
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: geenee เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 03:25:09 ก่อนเที่ยง
เคยอธิบายแล้วเรื่องสดุดรอบต้นๆอะครับ กราฟองศาไฟจุดระเบิดเป็นงี้ รอบต้นๆไฟแก่มันเลยสะดุดเป็นทุกยี่ห้อเครื่องสองจังหวะครับ ปกตินะครับของ ระบบ cdi อย่าคิดมากนะครับ สู้ๆครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 08:16:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: geenee เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 03:25:09 ก่อนเที่ยง
เคยอธิบายแล้วเรื่องสดุดรอบต้นๆอะครับ กราฟองศาไฟจุดระเบิดเป็นงี้ รอบต้นๆไฟแก่มันเลยสะดุดเป็นทุกยี่ห้อเครื่องสองจังหวะครับ ปกตินะครับของ ระบบ cdi อย่าคิดมากนะครับ สู้ๆครับ

ผมว่ามันน่าจะเกิดจากการไล่ไอเสียและการย้อนกลับของไอดีมีความเร็วไม่พอเหมาะเ่ท่าที่ควร(ไม่มีข้อพิสูจน์)การจุดระเิบิดจึงไม่ราบเรียบ ไมน่าใช่ระบบไฟ เพราะผมเคยลองเอาออสสิโลสโคปจับช่วงที่มันป๊อกแป๊กนี่ภาพแสดงออกมามันก็สม่ำเสมอครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: ratree เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 09:25:45 ก่อนเที่ยง
 :D
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ มีนาคม 23, 2014, 07:25:13 หลังเที่ยง
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
แจ่ม
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 08:26:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
มีปัญหาเรื่องรถปรึกษาเขาได้ครับ คนนี้เทพ อันนี้บอกเล๊ย!
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 10:18:21 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 08:26:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
มีปัญหาเรื่องรถปรึกษาเขาได้ครับ คนนี้เทพ อันนี้บอกเล๊ย!
คงไม่ไช่ผมอะท่านโต้ง พอดีไปหาพี่วิทย์มา  แล้วเจอปัญหานี้พอดี เหมือนเจ้าของกระทู้เกือบเป๊ะเลย   เล่านิดนึง  ก็งง ๆ  เปลี่ยนแหวนช่วยแล้ว แต่ยังวิ่งได้แค่   ประมาณ  25  โลลิตร (232 โล ใช้น้ำมัน 9 ลิตร)   แถม  แรงดึงไปดึง  เอา  ประมาณ  แถว ๆ  6000     พี่วิทย์ใช้เวลาไม่ถึง 3  นาที  ไข ขยับก็อก ๆ แก็ก ๆ    ขากลับ  จับไมล์ไหม่    ระยะทาง  128.6   ใช้น้ำมัน  4.1  ลิตร  แถมแรงดึง  มา ราว  5400      เฮ้อ  ต้องขอบพระคุณพี่วิทย์อย่างสูง  เรื่องง่าย ๆ แค่วาล์วต่ำ  กินน้ำมันซะงั้น      ความรู้ทั้งหมด  จึง ต้องยกให้ ปรมาจารย์ พี่วิทย์ ละครับ   +1  ให้พี่วิทย์เลย
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 10:40:47 ก่อนเที่ยง
รถไร ไม่รู้เกิดไม่ทัน อิอิ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: aoaaued เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 11:08:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 10:40:47 ก่อนเที่ยง
รถไร ไม่รู้เกิดไม่ทัน อิอิ

จริงเหรอ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: ALLaser เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 11:15:31 ก่อนเที่ยง
เข้ามาสูดความรู้ครับ  :( :( :( :(
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: GreenGTO เมื่อ เมษายน 08, 2014, 04:36:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 10:18:21 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 08:26:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
มีปัญหาเรื่องรถปรึกษาเขาได้ครับ คนนี้เทพ อันนี้บอกเล๊ย!
คงไม่ไช่ผมอะท่านโต้ง พอดีไปหาพี่วิทย์มา  แล้วเจอปัญหานี้พอดี เหมือนเจ้าของกระทู้เกือบเป๊ะเลย   เล่านิดนึง  ก็งง ๆ  เปลี่ยนแหวนช่วยแล้ว แต่ยังวิ่งได้แค่   ประมาณ  25  โลลิตร (232 โล ใช้น้ำมัน 9 ลิตร)   แถม  แรงดึงไปดึง  เอา  ประมาณ  แถว ๆ  6000     พี่วิทย์ใช้เวลาไม่ถึง 3  นาที  ไข ขยับก็อก ๆ แก็ก ๆ    ขากลับ  จับไมล์ไหม่    ระยะทาง  128.6   ใช้น้ำมัน  4.1  ลิตร  แถมแรงดึง  มา ราว  5400      เฮ้อ  ต้องขอบพระคุณพี่วิทย์อย่างสูง  เรื่องง่าย ๆ แค่วาล์วต่ำ  กินน้ำมันซะงั้น      ความรู้ทั้งหมด  จึง ต้องยกให้ ปรมาจารย์ พี่วิทย์ ละครับ   +1  ให้พี่วิทย์เลย

สอบถามเพิ่มเติ้มนะครับ วาล์วต่ำนี่แก้ไขยังไงครับ
รถผมก็มีอาการแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียน

รบกวนด้วยนะครับ
ชื่อ: Re: NSR SP สะดุดที่ 5000 รอบควรแก้อย่างงัยครับ
โดย: Witt-RRw เมื่อ เมษายน 10, 2014, 05:53:29 หลังเที่ยง
ที่สะดุดเพราะอายุมันมากแล้วครับ รถมีวาล์วเจอปัญหานี้แน่นอน  ตอนออกมามันไม่มีอาการนี้ เพราะมันใหม่  :(

บางคันทำมาใหม่หมด ทั้งเครื่อง ระบบไฟ  แต่ยังใช้สายไฟชุดเดิม

หรือสายไฟชุดใหม่ แต่สวิต off / run ตัวเก่า บลาๆ  มันเป็นไปได้ทั้งสิ้นครับ