คือจะสะดุดที่ 5000 รอบอ่ะครับแต่พอบิดเลยไปที่6000 หายครับ แบตเปลี่ยนใหม่ น้ำมันใช้แก๊ส 91 ผมสงสัยว่าน่าจะเป็นที่คาบูอ่ะครับ ต้องจูนอากาศเท่าไรอ่ะครับ
วาล์วสกปรกก้อเป็นได้ครับ
คือ มันพยายามจะเปิดแต่ติดคราบเขม่าทูทีเลยทำให้เซอร์โวพยายามจะขยับวาล์ว แต่เปิดลำบาก พอเปิดได้ก้อลื่น
ลองถอดท่อไอเสียมาล้างทำความสะอาดด้านวาล์วไอเสียดูครับ
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
ปกติของN PRO/RRW
สกรูอากาศที่กี่รอบ อันนี้ไม่ได้นับเสียด้วยสิ แค่ฟังเสียงตอนรอบมันวิ่งไปสูงสุดตอนเปิดสกรูอากาศครับ
รถผมก็เป็นครับ ลองทำหลายอย่างแล้วไม่หาย ตอนนี้ทำใจได้แล้ว
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เดี๋ยวลองเปลี่ยนหัวเทียนกับน้ำมันเป็น e20ดูครับ +ม้าให้คนล่ะตัวครับ
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย
น่าจะใช่อย่างที่ท่านโต้งว่ามาแหละ
ของผมก็เป็น แต่เป็นแค่เสียงแต่รอยเครื่องไม่สะดุดจะไม่ราบเรียบช่วง4พันรอบ+ พอใกล้5พันรอบเดินเรียตลอดครับ
ตอนเย็นลองเปลี่ยนน้ำมันเป็น E20 แล้วครับ อาการสะดุดหายแล้วครับแต่ยังมีนิดๆครับว่าจะลองหาหััวเทียนเบอร์เดิมมาใส่ครับ ตอนได้รถมายังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียนเลยครับจอดมาตั้ง5ปีครับ ที่ใส่อยู่เป็นเบอร์ bp8es อ่ะครับไม่ตรงรุ่น เดี๋ยวได้ความอย่างไรจะมาแจ้งนะครับตอนนี้กำลังหาซื้อหัวเทียนในเว็บอยู่ครับบ้านผมหาไม่ได้เลยครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ ;) ;) ;) ;) ;)
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ ;) ;) ;) ;) ;)
โดนล๊อคคอเลยครับ พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่ เลยไม่มีผมให้ดึงครับ ;) ;) ;)
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ ;) ;) ;) ;) ;)
โดนล๊อคคอเลยครับ พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่ เลยไม่มีผมให้ดึงครับ ;) ;) ;)
ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ ;) ;) ;) ;) ;)
โดนล๊อคคอเลยครับ พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่ เลยไม่มีผมให้ดึงครับ ;) ;) ;)
ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ฮั่นแน่ะ เจอประสบการณ์ตรงมาแล้วซิ
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 04:01:53 หลังเที่ยง
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันไหม" เรื่องน้ำเชื้อเพลิงสำหรับNPro ผมว่าต้องอ้อคเทน95ถึงจะโอเคนะครับ
เคยเติม91แล้วเครื่องเดินไม่เรียบ ไม่น่าขี่เลย เปลี่ยนไปเติม95อาการนั้นก็หาย
ด้วย 1 เสียง ครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:51:46 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ มีนาคม 21, 2014, 11:30:18 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:54:43 หลังเที่ยง
อ้างจาก: jib_ja เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 09:38:12 หลังเที่ยง
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
อาการหน้าหงายที่ว่านี้คือเมียดึงผมใช่ไหมครับพี่ด้อ ;) ;) ;) ;) ;)
โดนล๊อคคอเลยครับ พอดีผมตัดทรงสกินเฮดอยู่ เลยไม่มีผมให้ดึงครับ ;) ;) ;)
ระวังโดนลอคหูแทน นะเออ
ฮั่นแน่ะ เจอประสบการณ์ตรงมาแล้วซิ
ฮั่นแน่ โดนมาเหมือนกัน หล่ะเสร่ะ อิอิ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 20, 2014, 07:58:47 ก่อนเที่ยง
เป็นกันเยอะครับ อาการนี้ วิธีแก้คือ อย่าให้มันไปรอรอบอยู่ที่ 5000 ครับ กวาดผ่านแม่งเลยครับ หน้าหงาย อิอิ
เอาอย่างงั้นเลยหรือครับเนี่ย 555+
:D
FSX ของผม ถ้าประคองรอบคงที่ไว้ที่ 4000 - 5000 ของผมก็สะดุดนะครับ แต่หลังจากเปลี่ยนจากเบนซิน 91 แก๊สฯ 91 95 (เติมแก๊สฯ 91 นี่แหละสะดุดมากที่สุดในบรรดาทั้งหมดเลย) มาเติม E20 ปรับสกรูอากาศนิดหน่อย ก็สะดุดอยู่นะครับแต่น้อยลงไปมาก ก็เกือบไม่สะดุดแล้วล่ะแต่มันก็ยังสะดุดนิดๆ
ก็อย่างที่คุณ DEDOR กล่าวมานั้นแหละครับถ้ามันสะดุดจนรำคาญก็บิดกวาดรอบขึ้นไปแมร่งเลยง่ายดี
>:( >:( >:(
เคยอธิบายแล้วเรื่องสดุดรอบต้นๆอะครับ กราฟองศาไฟจุดระเบิดเป็นงี้ รอบต้นๆไฟแก่มันเลยสะดุดเป็นทุกยี่ห้อเครื่องสองจังหวะครับ ปกตินะครับของ ระบบ cdi อย่าคิดมากนะครับ สู้ๆครับ
อ้างจาก: geenee เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 03:25:09 ก่อนเที่ยง
เคยอธิบายแล้วเรื่องสดุดรอบต้นๆอะครับ กราฟองศาไฟจุดระเบิดเป็นงี้ รอบต้นๆไฟแก่มันเลยสะดุดเป็นทุกยี่ห้อเครื่องสองจังหวะครับ ปกตินะครับของ ระบบ cdi อย่าคิดมากนะครับ สู้ๆครับ
ผมว่ามันน่าจะเกิดจากการไล่ไอเสียและการย้อนกลับของไอดีมีความเร็วไม่พอเหมาะเ่ท่าที่ควร(ไม่มีข้อพิสูจน์)การจุดระเิบิดจึงไม่ราบเรียบ ไมน่าใช่ระบบไฟ เพราะผมเคยลองเอาออสสิโลสโคปจับช่วงที่มันป๊อกแป๊กนี่ภาพแสดงออกมามันก็สม่ำเสมอครับ
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
:D
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
แจ่ม
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
มีปัญหาเรื่องรถปรึกษาเขาได้ครับ คนนี้เทพ อันนี้บอกเล๊ย!
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 08:26:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
มีปัญหาเรื่องรถปรึกษาเขาได้ครับ คนนี้เทพ อันนี้บอกเล๊ย!
คงไม่ไช่ผมอะท่านโต้ง พอดีไปหาพี่วิทย์มา แล้วเจอปัญหานี้พอดี เหมือนเจ้าของกระทู้เกือบเป๊ะเลย เล่านิดนึง ก็งง ๆ เปลี่ยนแหวนช่วยแล้ว แต่ยังวิ่งได้แค่ ประมาณ 25 โลลิตร (232 โล ใช้น้ำมัน 9 ลิตร) แถม แรงดึงไปดึง เอา ประมาณ แถว ๆ 6000 พี่วิทย์ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที ไข ขยับก็อก ๆ แก็ก ๆ ขากลับ จับไมล์ไหม่ ระยะทาง 128.6 ใช้น้ำมัน 4.1 ลิตร แถมแรงดึง มา ราว 5400 เฮ้อ ต้องขอบพระคุณพี่วิทย์อย่างสูง เรื่องง่าย ๆ แค่วาล์วต่ำ กินน้ำมันซะงั้น ความรู้ทั้งหมด จึง ต้องยกให้ ปรมาจารย์ พี่วิทย์ ละครับ +1 ให้พี่วิทย์เลย
รถไร ไม่รู้เกิดไม่ทัน อิอิ
เข้ามาสูดความรู้ครับ :( :( :( :(
อ้างจาก: บูรพาพยัคฆ์ เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 10:18:21 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: Tong_2T_150 เมื่อ มีนาคม 24, 2014, 08:26:43 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: pspsumpun เมื่อ มีนาคม 22, 2014, 09:12:00 หลังเที่ยง
ตอนนี้อาการหายแล้วนะครับ สิ่งที่ทำไปคือ เปลี่ยนหัวเทียนตรงรุ่น เปลี่ยนน้ำมันมาใช้อี20 ตั้งมาร์ควาล์วใหม่คือเวลาเร่งแล้วเบาคันเร่งให้สวิงเลยไปที่มาร์ค H นิดนึงครับ ต้องขอบคุณพี่ บูรพาพยัคฆ์ มากๆเลยครับที่ให้คำแนะนำตั้งแต่ได้รถมาแรกๆเลยครับ
มีปัญหาเรื่องรถปรึกษาเขาได้ครับ คนนี้เทพ อันนี้บอกเล๊ย!
คงไม่ไช่ผมอะท่านโต้ง พอดีไปหาพี่วิทย์มา แล้วเจอปัญหานี้พอดี เหมือนเจ้าของกระทู้เกือบเป๊ะเลย เล่านิดนึง ก็งง ๆ เปลี่ยนแหวนช่วยแล้ว แต่ยังวิ่งได้แค่ ประมาณ 25 โลลิตร (232 โล ใช้น้ำมัน 9 ลิตร) แถม แรงดึงไปดึง เอา ประมาณ แถว ๆ 6000 พี่วิทย์ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที ไข ขยับก็อก ๆ แก็ก ๆ ขากลับ จับไมล์ไหม่ ระยะทาง 128.6 ใช้น้ำมัน 4.1 ลิตร แถมแรงดึง มา ราว 5400 เฮ้อ ต้องขอบพระคุณพี่วิทย์อย่างสูง เรื่องง่าย ๆ แค่วาล์วต่ำ กินน้ำมันซะงั้น ความรู้ทั้งหมด จึง ต้องยกให้ ปรมาจารย์ พี่วิทย์ ละครับ +1 ให้พี่วิทย์เลย
สอบถามเพิ่มเติ้มนะครับ วาล์วต่ำนี่แก้ไขยังไงครับ
รถผมก็มีอาการแต่ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวเทียน
รบกวนด้วยนะครับ
ที่สะดุดเพราะอายุมันมากแล้วครับ รถมีวาล์วเจอปัญหานี้แน่นอน ตอนออกมามันไม่มีอาการนี้ เพราะมันใหม่ :(
บางคันทำมาใหม่หมด ทั้งเครื่อง ระบบไฟ แต่ยังใช้สายไฟชุดเดิม
หรือสายไฟชุดใหม่ แต่สวิต off / run ตัวเก่า บลาๆ มันเป็นไปได้ทั้งสิ้นครับ