คือผมก็สงสัยมานานว่าไอท่อสูตรรถ 2จังหวะเนี่ยที่ใส่เเล้วเสียงมันเพราะขึ้นเนี่ย
มันต้องเปลี่ยนทั้งใบเเล้วก็ปลายด้วยหรือเปลี่ยนเเค่ปลายอย่างเดียวเสียงรถ
มันจะเปลี่ยน ซึ้งถามพี่มาบอกต้องทั้งใบเเละปลายส่วนถามอีกคนบอกปลายอย่างเดียว
คือผมถามรวมๆนะ ครับ ไม่ได้เจาะจงยี่ห้อไหน รบกวนไขข้อคล่องใจให้ผมหน่อย
TZR ถอแค่ไส้ ที่ปลาย ออกมาอุดรู เจาะเพิ่ม ใส่กลับ เสียงก็เปลี่ยนแล้ว
ถอดมาอีกที ตัดปลายที่โค้งลง ให้ตรงใส่กลับ เสียงก็เปลี่ยนอีก
ส่วนท่อสูต บางสำนัก ยกมาทั้งใบ ใส่เข้าไป หาความเพราะไม่เจอ
ผมว่าคำถามท่านมันตอบยาก เสียงเพราะของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน
แดงบางทรายที่มีขายตอนนี้ หลายๆคนก็ว่าเพราะดี แน่น บางคนก็บอกไม่เพราะ
หรือแม้แต่ PDK แท้ๆ ก็ยังหนีไม่พ้น
เอาเป็นว่าทุกสิ่ง ที่ทำลงไปกะท่อ เสียงเปลี่ยนหมด
ทีแซด ผ่าโล่ง เป่าๆ ขัดๆ เจาะรู แป๊บ สี่แถว ห้ารู อัดใยแก้ว เสียงนุ่มหู ดี คับ
ที่ผมตั้งคำถามหมายถึงเช่น kr ที่ท่อเป็นของโรงงานรถเดิมเเล้วเอาปลาย
ของท่อสูตรมาเปลี่ยนก็คือ pdk เเล้วเสียงมันจะเปลี่ยนไป ป๊องๆ หรือเปล่า
ประมาณนี้ ครับ
อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 08:34:52 หลังเที่ยง
ที่ผมตั้งคำถามหมายถึงเช่น kr ที่ท่อเป็นของโรงงานรถเดิมเเล้วเอาปลาย
ของท่อสูตรมาเปลี่ยนก็คือ pdk เเล้วเสียงมันจะเปลี่ยนไป ป๊องๆ หรือเปล่า
ประมาณนี้ ครับ
ต้องลองครับท่าน TZMผม ท่อเดิม เปลี่ยนปลาย เสียงก็เปลี่ยนไปในแนวดุดันขึ้น แต่ถ้าเปลี่ยนตัวท่อด้วย เสียงจะมาแนวใส หวาน ดัง แสบแก้วหูเลยทีเดียว ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับท่อด้วยครับว่้าดีมาแบบไหน ท่อสองจังหวะมันลึกซึ้งกว่าพวกท่อ4จังหวะมากถึงมากที่สุดครับ มันเป็นงานศิลปะเลยทีเดียว เพระาตีดี รถก็วิ่งดี ตีมั่ว รถก็วิ่งไม่ออกถึงขั้นแย่กว่ารถเดิมๆเลยทีเดียว รวมท้งเสียงด้วย
อ้างจาก: populasamo เมื่อ ตุลาคม 08, 2013, 08:34:52 หลังเที่ยง
ที่ผมตั้งคำถามหมายถึงเช่น kr ที่ท่อเป็นของโรงงานรถเดิมเเล้วเอาปลาย
ของท่อสูตรมาเปลี่ยนก็คือ pdk เเล้วเสียงมันจะเปลี่ยนไป ป๊องๆ หรือเปล่า
ประมาณนี้ ครับ
ถ้าท่อเดิมใส่ปลายสูตรเสียงจะออกแนวเสียงปลายผ่า ถ้าท่อสูตรปลายเดิมเสียงจะออกคล้ายๆท่อผ่าโล่ง ความหนาของเหล็กและรูปทรงของท่อก็มีส่วนครับ คหสต.ครับ
ขอบคุณมากครับ เข้าใจมากขึ้นเลย :D
ท่อสูตรทั้งใบเลยน่าจะลงตัวกว่า แต่ถ้าเป็นท่อเดิมผ่าโล่งขยายไส้ท่อสักหน่อยแจ่ม
ความชอบของแต่ละคนไม่เท่ากันครับ เสียงก็เหมือนกัน