:-*อยากขอคำชี้แนะจากพี่ๆ อาจารย์ทั้งหลาย ผมเพิ่งอัดก้านSERมาใหม่ พอประกอบติดเครื่องแล้วมีเสียงหอนวิ้วว..วิ้ว มาจากในเครื่อง ตอนแรกคิดว่าชุดคลัชท์ดัง
ก็ลองเอาคลัชท์ชุดอื่นและชุดเฟือง ลองก็ไม่หาย เลยอัดเสียงให้ช่างอัดก้านฟังเขาบอกว่า หอนจากเพลาบาลานซ์ ผมก็ลองเปลี่ยนบาลานซ์ดูก็ยังเสียงเดิมเป๊ะ ที่เพลาบาล้านไม่มีรอยอะไรมากมาย แต่หลวมนิดๆ ลูกปืนเปลี่ยนใหม่หมด เฟืองยังแน่นๆทั้งเรือนคลัชท์และเฟื่องบาล้านซ์ เฟืองไม่มีรอยสึก จึงอยากสอบถามท่านผู้เชี่ยวชาญว่า
ผมประกอบแคร้งกับข้อเหวี่ยงไม่ดี จึงเกิดเสียงดัง
หรือเพลาบาล้านซ์มันหลวมทั้ง2อัน แต่ดูสภาพยังดีอยู่เลย
หรือลูกปืนก้านสูบที่อัดมาไม่ดีทำให้เกิดเสียง
พอดีลงคลิ๊ปเสียงไม่เป็นครับ แต่จะดังตามรอบเครื่องที่เร่ง จนรับไม่ได้ต้องผ่าใหม่อีกรอบ แต่KRอีกเครื่องทำเหมือนกันก็ไม่ดังครับ ช่างอัดก้านคนละคนกันครับ
อย่างไรขอขอบคุณทุกคำชี้แนะนะครับ ผมจะลื้อเครื่องรอคำชี้แนะครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ
เปลี่ยนใหม่คุ้มกว่าผ่ามั้งตับ
ลูกปืนยกใหม่หมด แล้วยังดัง
ผม ว่าน่าปวดหัว มาก
เฟืองบาล้านซ์ ล่ะ ลอง ยกของเก่าทิ้งดูหรือยัง ..
ผมจำได้เลย ไอ้เสียง คราง วิ้ว ๆ ตาม รอบเครื่องที่บิดเร่งเนี่ยปวดหัว ฉิบ
.
ลูกปืนยกคลอกแล้วครับ เฟิองบาล้านซ์ลองอีกชุดแล้ว แต่ไหงดังเมือนกันเป๊ะ ขอบคุณท่านเดชเสื้อทองครับ...
หอนดีนัก เดี๋ยวเจอกัน... :-*
น่าจะเกี่ยวกับชุดบาล้านซ์เซอร์ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนทั้งชุด แกนเป็นรอยนิดเดียวก็ดังนะครับ คล้ายๆกับของแดช,แอล
เหมือนกันเลย ผมก็เปลี่ยนใหม่หมด ทั้งก้าน ลูกปืนทั้งหมด ซีล แต่ว่าก็ยังหอนยิ่งกว่าเดิม สงสัยต้องหาบาลานเซอร์ มาเปลี่ยนแล้วละ
ปัญหาที่ใครเจอแล้วก็ต้องปวดหัว แทบไม่อยากจะขับ รถตรูมีเทอร์โบได้ไงว๊า 55+++ ยกชุดใหม่หมดตามข้างบนว่ามาเลยครับ คันนึงของผมก็วิ้วๆแบบนี้แหละครับ จอดยาวเลย ไม่มีเงินซ่อมสงสัยจะได้ระเบิดครับ
ผมเคยเป็นครับ Serpico ss ปัญหามาจากตัวบาร์ล้านเซอร์ครับ นายต้องเปลี่ยนยกชุดครับ แล้วต้องใช้ของใหม่ทั้งหมด เพราะว่าของเก่าแม้แค่สึกนิดเดียวมันก็เกิดช่องว่างให้เกิดเสียงได้ครับ
แก้ยากครับเสียงหอน ผมเปลี่ยน เรือนครัช เฟืองบาล้าน เฟืองขับบาล้าน เฟืองไพมารี่ ของใหม่แท้ ยังหอนหน่อยๆเลยครับ ชุดนี้ได้ตกค้างมา โดนน้อยหน่อย ถ้าเบิก0 น่าจะเกือบหมื่น
ไม่อยากเปลี่ยนใหม่ก็เอาไปย้ำครับ ย้ำแบบย้ำครัชแหละครับ ทำได้
เสียงนี้ทำให้ไม่อยากขี่มันเลย
:-* oh my god ขอบคุณทุกท่านมากครับ
สงสัยรถจะเห็นแม่นาค. บรื้ยยยย (แซวเล่นน่ะท่าน อย่าเครียด. ) ผมเอาไปย้ำครับร้านใหญ่จะมีแท่นไฮโดรลิคใหญ่ครับ. แท่นเล็กๆแรงไม่พอกดไม่สนิท ลองดูครับถ้าไม่อยากเบิกใหม่ ใช้ได้เลยครับ เงียบไปเยอะ
ระบบหน้าตัดเฟืองคาวา เป็นแบบหน้าตรง ต่างจากฮอนด้า ที่ใช้เฟืองขบหน้าเฉียงที่ทำงานได้เงียบกว่า
สิ่งที่คาวาได้มาคือ อัตราการส่งกำลังที่สูญเสียน้อยกว่า และเสียงดังมากกว่าชาวบ้านหากมี Error หรือความสึกหรอในชิ้นส่วนพวงครัช
เสียงแบบนี้ถ้าใช้งานไปเรื่อยๆไม่ซ่อมจะมีผลอะไรไหมครับ
เฟืองถ้าเปลี่ยนต้องยกชุดมาเลยครับ คันนี้ชิ้น คันโน้นชิ้น สภาพใหมก็จริง แต่พอมาประกอบความสึกหลอไม่เท่ากัน หอนเหมือนเดิม
อ้างจาก: JO เมื่อ กันยายน 17, 2013, 10:09:06 หลังเที่ยง
เฟืองถ้าเปลี่ยนต้องยกชุดมาเลยครับ คันนี้ชิ้น คันโน้นชิ้น สภาพใหมก็จริง แต่พอมาประกอบความสึกหลอไม่เท่ากัน หอนเหมือนเดิม
..คืนวันพระจันทร์เต็มดวงครับ...
ปล.ส่วนตัวผมหาเครื่องเงียบๆแล้วหวดเอาเลขเครื่องใส่เลยครับ ถูกดี อิอิ...
อ้างจาก: ควีนส์ปาร์ค เมื่อ กันยายน 17, 2013, 10:25:40 หลังเที่ยง
อ้างจาก: JO เมื่อ กันยายน 17, 2013, 10:09:06 หลังเที่ยง
เฟืองถ้าเปลี่ยนต้องยกชุดมาเลยครับ คันนี้ชิ้น คันโน้นชิ้น สภาพใหมก็จริง แต่พอมาประกอบความสึกหลอไม่เท่ากัน หอนเหมือนเดิม
..คืนวันพระจันทร์เต็มดวงครับ...
ปล.ส่วนตัวผมหาเครื่องเงียบๆแล้วหวดเอาเลขเครื่องใส่เลยครับ ถูกดี อิอิ...
ตามนั้นจัดไป ชั่วโมงนี่ต้องหารถตำหนวด ปลดประจำการ ครับ