Main Menu

โซนกระบี่ คร้าบบ (Krabi 2 Wheel Rider Club)

เริ่มโดย id2524, เมษายน 20, 2011, 09:25:49 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 8 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

Ls 125 Proarm

รายงานตัวคับ ???
อ้างจาก: thaworn เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 10:55:37 ก่อนเที่ยง
ท่านดำหายไปไหน
หวัดดีคับบัง ไม่ใด้หายไปไหนคับ งานมากคับ ???

id2524

มีใครเห็นเจ้าตัวนี้มั้นครับ อยากได้ๆๆๆๆๆ



สนิมริมเล

อ้างจาก: id2524 เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 07:32:39 หลังเที่ยง
มีใครเห็นเจ้าตัวนี้มั้นครับ อยากได้ๆๆๆๆๆ



ร้านพี่หนึ่ง mos1 เลยครับท่านยุทธ สองร้อยกว่าบาทครับ อิอิ

>>>KRR<<<
ไทยพาณิย์ 706-2-33255-0 ทวินันท์ นันทะกิจ  086-5967512

id2524

อ้างจาก: สนิมริมเล เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 07:39:41 หลังเที่ยง
อ้างจาก: id2524 เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 07:32:39 หลังเที่ยง
มีใครเห็นเจ้าตัวนี้มั้นครับ อยากได้ๆๆๆๆๆ



ร้านพี่หนึ่ง mos1 เลยครับท่านยุทธ สองร้อยกว่าบาทครับ อิอิ

ขอบคุณมากครับ ท่านน้อง ว่าแต่ ร้านอยู่ไหนอะครับ มีลิ้งค์ม้ายอะ อิอิ

สนิมริมเล

อยู่ในเวปทูทีไทยแลนด์ครับ 0879991254 เบอร์พี่หนึ่งครับ อิอิ

>>>KRR<<<
ไทยพาณิย์ 706-2-33255-0 ทวินันท์ นันทะกิจ  086-5967512

thaworn

อ้างจาก: Ls 125 Proarm เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 07:08:28 หลังเที่ยง
รายงานตัวคับ ???
อ้างจาก: thaworn เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 10:55:37 ก่อนเที่ยง
ท่านดำหายไปไหน
หวัดดีคับบัง ไม่ใด้หายไปไหนคับ งานมากคับ ???

ยังอยู่น๊ะครับ นึกว่าหนีไปกินหอย กับท่านเหน่งแล้ว 5555+++

id2524

อ้างจาก: สนิมริมเล เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 08:49:02 หลังเที่ยง
อยู่ในเวปทูทีไทยแลนด์ครับ 0879991254 เบอร์พี่หนึ่งครับ อิอิ


ขอบคุณมากครับ ท่านน้อง อิอิ


อ้างจาก: thaworn เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 09:51:17 หลังเที่ยง
อ้างจาก: Ls 125 Proarm เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 07:08:28 หลังเที่ยง
รายงานตัวคับ ???
อ้างจาก: thaworn เมื่อ กรกฎาคม 06, 2012, 10:55:37 ก่อนเที่ยง
ท่านดำหายไปไหน
หวัดดีคับบัง ไม่ใด้หายไปไหนคับ งานมากคับ ???

ยังอยู่น๊ะครับ นึกว่าหนีไปกินหอย กับท่านเหน่งแล้ว 5555+++

บังไม่ไปกินหอยกะเค้าเหลอ แหะๆๆๆๆๆๆๆ

id2524


id2524

อันนี้เอามาฝากท่านดำ แปลงใส่เซอร์ มาแล้ว ใส่ ZX แจ๋มเลย NS-1 3500

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=67373.0#lastPost




id2524

#3069
ไปเจอมาจากเวป Pantip



ปัญหาคาวาแก้ไม่จบ และเสี่ยงต่อชีวิต    ติดต่อทีมงาน

        ปัญหานี้เกิดจากเซนเซอร์ที่ชื่อ Vechicle Down Sensor มีปัญหาครับซึ่งหากใครเป็นแล้วรถจะมีอาการดับกลางอากาศ คือขี่อยู่เฉยๆไม่ว่าจะความเร็วที่เท่าไหร่ก็จะดับ แต่จะดับความเร็วเดิมๆทุกครั้ง เช่นดับที่ 120 เมื่อแตะ 120 ก็ดับเองเลย ซึงมันอันตรายมากที่จะทำให้เกิดอันตรายในระหว่างการขับขี่ จึงเรียนขอให้ไปทำการเคลมโดยการติดต่อศูนย์บริการใกล้บ้านท่าน

             ส่วนในกรณีของพี่ชายผมนั้น เนื่องจากไปเคลมมา 2 ครั้งอาการไม่หาย และในครั้งที่ 2 อาการหนักกว่าเก่าคือดับในทุกย่านความเร็วไม่มีความเร็วตายตัวแล้ว และทางรุ่นพี่ผมไม่รู้จะไปบอกกับทางศูนย์บริการยังไงเพราะไป 2 รอบแล้วอาการยังไม่หาย ซึ่งแน่นอนว่าการสื่อสารระหว่างศูนย์บริการกับลูกค้าอาจคลาดเคลื่อนกันไปได้ จึงเป็นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิดกันในบางข้อเท็จจริง และศูนย์หลังจากทราบเรื่องก็ได้มีการประชุมกันถึงเรื่องนี้ และตอบกลับรุ่นพี่ผมทันที่เพื่อจะหาสาเหตุที่แท้จริงโดยเร็วที่สุด และขอย้ำนะครับว่าไม่ได้เป็นทุกคันรถผมก็เขียวดำ 2012 ก็ไม่ได้มีอาการนี้ เพียงแต่เป็นกับบางคันเท่านั้น ซึ่งในเคสของพี่ชายผมถือว่าหนัก และไม่ได้มาจากปัญหาเซนเซอร์เพียงอย่างเดียวครับ

            และด้วยความรวดเร็วของศูนย์คาวาซากิพระราม 9 จึงได้มานำรถไปเทสอย่างหนัก ซึ่งได้คุยกับทางรุ่นพี่ผมเมื่อกี้ว่าไมล์ขึ้นมาร้อยกิโล และสาเหตุก็มาจาก
1.ตัวเซนเซอร์เสีย
2.ที่เกียร์ 3 รอบที่ 7000 รอบรถดับทันที
3.สตาร์ทรถตั้งขาตั้งไว้แล้วบิดไปที่รอบสูงๆก็ดับ
เมื่อได้คุยกับทางช่างได้ทราบแล้วว่า นอกเหนือจากปัญหาจากเซนเซอร์นี้ยังมีปัญหาตามข้อ 2 และ 3 ด้วย และทางหัวหน้าช่างที่ได้ขี่รถมาส่งพร้อมคำชี้แจงยังได้กล่าวอีกว่า ตัวนี้เสียหนักสุดแล้ว

           ณ ตอนนี้ปัญหาต่างๆก็ได้รับการแก้ไขจนเสร็จสมบูรณ์แล้ว พร้อมทั้งหมดครับ รุ่นพี่ผมกำลังทดลองขี่อยู่
           และทางศูนย์บริการอื่นนอกเหนือจากคาวาซากิพระราม 9 ก็ได้เริ่้มมาชี้แจงในบอร์ดกันบ้างแล้วครับ และยังไงขอให้ทุกท่านที่รถมีปัญหาติดต่อไปที่ศูนย์บริการใกล้บ้านท่านครับ

            ถ้าอย่างงั้นตอนนี้เรามารู้จักกับ "Vechicle Down Sensor"
            สำหรับเรื่องเซ็นเซอร์เจ้าปัญหาที่เกิดมาก่อนหน้านี้ โดยปกติแล้วเซ็นเซอร์ตัวนี้จะทำหน้าที่ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ขณะที่รถล้มครับ แต่ทีนี้มันเกิดตัดโดยทั้งๆที่รถไม่ได้ล้ม ซึ่งทางคาวาซากิได้ส่งเซ็นเซอร์นี้ไปที่ญี่ปุ่นให้วิเคราะห์ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น ปกติเซ็นเซฮร์ตัวนี้จะมีตุ้มแกว่งอยู่ในตัวเซ็นเซอร์เพื่อวัดการเอียงของรถ ทีนี้ไม่ว่าจะเกิดปัญหาจากการออกแบบห้องของตุ้มแกว่งหรืออะไรก็ตามแต่ทำให้มันแกว่งแล้วไปติดค้างอยู่ทำให้ ECU อ่านค่าผิดพลาดจึงสั่งตัดการทำงานของเครื่องยนต์ในทันที โดยทางบริษัทผู้ผลิตได้ออกแบบห้องของตุ้มแกว่งตัวนี้ใหม่ทำให้ไม่น่าจะเกิดปัญหานี้อีก โดยให้ผู้ที่พบปัญหาสามารถนำรถเข้ามาเช็คเซ็นเซอร์และทำเรื่องเปลี่ยนได้ครับ  " ซึ่งเซ็นเซอร์ตัวนี้ได้เปลี่ยนรหัสอะไหล่ใหม่แล้วครับเวลาเคลมต้องเป็นอะไหล่ตัวใหม่เท่านั้นนะครับถ้าเคลมเป็นอะไหล่รหัสที่เคยเกิดปัญหาก็อาจจะไม่หายครับ "

 จะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นปัญหานี้
- เมื่อเครื่องยนต์ดับไปแล้วหากกดสตาร์ทใหม่แล้วติดในทันทีก็ไม่ได้เกิดจากเซ็นเซอร์ครับ
- แต่...ถ้าหากดับแล้วต้องปิดสวิทซ์กุญแจแล้วเปิดใหม่จึงจะสตาร์ทได้ให้สันนิษฐานได้เลยว่าเกิดจากเซ็นเซอร์ตัวนี้เกือบจะ 100 % ครับ
เครดิต : Real Motorsport

 ขอโทษด้วยครับที่ลบข้อความทั้งหมดก่อนหน้านี้ทิ้งไป เนื่องจากมีปัญหาบางอย่างครับ ขอโทษจริงๆครับ และจะจำไว้เป็นบทเรียนในการตั้งกระทู้ทำนองนี้

 ขอบคุณครับ
     
     

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 55 23:22:16

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 55 20:26:58

แก้ไขเมื่อ 10 พ.ค. 55 20:23:25

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ค. 55 18:03:44

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ค. 55 14:14:06

แก้ไขเมื่อ 09 พ.ค. 55 14:01:26

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 55 19:13:09

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 55 13:45:09

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 55 00:35:47

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 55 00:32:40

แก้ไขเมื่อ 08 พ.ค. 55 00:31:46

จากคุณ    : lollipops_cp
เขียนเมื่อ    : 8 พ.ค. 55 00:28:54



http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2012/05/V12062205/V12062205.html

id2524

ภาค 2


Kawasaki Thailand กล้าพอที่จะ recall Ninja 250 ที่พบว่าเซนเซอร์มีปัญหาไหม    vote [ถูกใจ] [แจ้งลบ] ติดต่อทีมงาน

จากการที่ติดตามปัญหานี้มา และได้รับข้อมูลคำชี้แจง ในปัญหาเครื่องดับกลางถนน

(กลางอากาศเดี๋ยวบางท่านจะแย้งว่าไม่ใช่เครื่องบิน ^0^)

ปัญหามาจากการออกแบบตัวเซนเซอร์ นั่นหมายความว่าน่าจะเป็นเกือบทุกคัน (โดยเฉพาะ 2012)

ที่บางคันไม่เป็นผมว่ามันไม่ได้จังหวะที่มันจะเป็น เพราะแต่ละคันก็เป็นได้ในย่านความเร็วที่ต่างกัน

การขับขี่ในช่วงเวลานานที่ต่างกัน และบางคันที่เคลมแล้วก็ไม่หาย

(อาจจะหายในการขี่ลักษณะนึง ไปเกิดในอีกลักษณะนึง)

ผมก็ถือเป็นรายล่าสุดที่เจอมา ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้รถมากแต่ก็เจอ

แต่ที่เจอผมลองคิดๆดู เนื่องจากวันนี้สภาพรถติดมาก เครื่องความร้อนขึ้นสูงกว่าทุกวัน

พอพ้นมาได้ก็ซัดเกียร์ 2 - 3 ออกตัวเร็วให้พุ่งออกไปเร็วที่สุด ใช้รอบอยู่ที่ 8-9 พันรอบ ความเร็วเกือบ 80

พองัดเกียร์ 4 เสียงท่อในยามขี่ 9 พันรอบ ก็หายไป ตอนนั้นไหลไปได้เพราะกำคลัชเข้าเกียร์พอดี

ปรากฎว่าเครื่องดับ ดีที่ตรงนั้นไม่มีรถตามมา ผมรีบบิดกุญแจแล้วสตาร์ทใหม่

ปกติผมขี่แบบนี้ทุกวัน ใช้รอบก็ประมาณนี้ แต่วันนี้บิดตอนความร้อนมากกว่าปกติ

นึกเล่นๆว่าถ้ารถติด ไหลๆ ไป แล้วดับโดยไม่ได้กำคลัช รถหยุดกระทันหันโดนเสยท้ายมาจะเป็นยังไง

อันนี้คือเคสที่ใช้ในเมือง ไม่ต้องบิดหนักๆ หรือแซงรถใหญ่ หรือใช้ความเร็วสูงอะไรมาก

ถ้าออกมาลักษณะแบบนี้ทั่วไป ก็น่าจะมีการ recall รถเข้าไปตรวจเช็คเปลี่ยนอะไหล่

เพราะได้ข่าวว่าแก้ไขได้แล้วด้วยการออกแบบตัวเซนเซอร์ใหม่

หรือจะต้องให้มีคนเจ็บ คนตาย หรือต้องร้องเรียนเอาเองครับ

ผมยังคิดในแง่ดีว่ารถมันมีอุปกรณ์เยอะ เทคโนโลยีที่ใส่มาก็เยอะกว่าสมัยก่อน

ก็ต้องมีจุดบกพร่องกันบ้าง ไหนๆก็ตั้งใจทำรถออกมาขายแล้ว

อย่าให้ต้องเป็นเรื่องเป็นราวร้องเรียน สคบ กันเลย

จากคุณ    : arrays
เขียนเมื่อ    : 14 มิ.ย. 55 23:07:01 [แก้ไข]
ถูกใจ    : Olivier, ตู้ไฟ007, un750, The_Halifax, PAJAKARAT, Kumaneko, tarn2527

http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12239232/V12239232.html

velocity1000cc

เก็บเกี่ยวประสบการณ์อ่านมากตาลาย อิ อิ  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

" นัทฐิโลเก  อนินทิโต" ไม่มีใคร  ไม่เคย ถูกนินทาเลย  ในโลกนี้  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

ติดต่อ 094-7986565  เปเล่ ณ นครรังสิต

id2524

อ้างจาก: velocity1000cc เมื่อ กรกฎาคม 09, 2012, 02:56:40 ก่อนเที่ยง
เก็บเกี่ยวประสบการณ์อ่านมากตาลาย อิ อิ  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

สวัสดีครับ พี่เปเล่  มาตอนดึกเลยนะ อิอิ


พอดี ในกลุ่งผม มีนินจา 250 3 คันอะครับ เเล้วมีคันนึง ออกรถมายังไม่ถึงเดือนเลยอะ เจออาการนี้เข้าแล้ว

krabikitchen


pnk.krabi

ดีทุกๆท่าน ไปตรังกลับศุกร์นะ ฝากดูแลลูกสาวด้วยนะท่านสรร

krabikitchen


velocity1000cc

#3076
อ้างจาก: id2524 เมื่อ กรกฎาคม 08, 2012, 07:11:36 หลังเที่ยง
อันนี้เอามาฝากท่านดำ แปลงใส่เซอร์ มาแล้ว ใส่ ZX แจ๋มเลย NS-1 3500

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=67373.0#lastPost








บังยุทธ ครับล้อที่เห็นมันเป็นล้อLSรุ่นแรกนะครับก้านตรงไม่ใช้ล้อns-1นะครับจุดสังเกตถ้าเป็นns-1จะไม่สันครีบกลางกระทะล้อ และดุมล้อจะไม่มียางกันกระชาก ถ้าเป็นns-1จริงราคานี้ผมว่าไม่ได้ลงใต้แน่นอนเสร็จผมก่อน อิ อิ ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ ป.ลิง หน้ากว้างกระทะถ้าจำไม่ผิดของล้อหลังประมาณ3.5 นี้ละ

" นัทฐิโลเก  อนินทิโต" ไม่มีใคร  ไม่เคย ถูกนินทาเลย  ในโลกนี้  ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ

ติดต่อ 094-7986565  เปเล่ ณ นครรังสิต

id2524

อ้างจาก: velocity1000cc เมื่อ กรกฎาคม 09, 2012, 12:17:20 หลังเที่ยง
อ้างจาก: id2524 เมื่อ กรกฎาคม 08, 2012, 07:11:36 หลังเที่ยง
อันนี้เอามาฝากท่านดำ แปลงใส่เซอร์ มาแล้ว ใส่ ZX แจ๋มเลย NS-1 3500

http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=67373.0#lastPost








บังยุทธ ครับล้อที่เห็นมันเป็นล้อLSรุ่นแรกนะครับก้านตรงไม่ใช้ล้อns-1นะครับจุดสังเกตถ้าเป็นns-1จะไม่สันครีบกลางกระทะล้อ และดุมล้อจะไม่มียางกันกระชาก ถ้าเป็นns-1จริงราคานี้ผมว่าไม่ได้ลงใต้แน่นอนเสร็จผมก่อน อิ อิ ฟุ๊บุ ฟุ๊บุ ป.ลิง หน้ากว้างกระทะถ้าจำไม่ผิดของล้อหลังประมาณ3.5 นี้ละ


อ้าวเหลอครับ พี่เปเล่ ขอบคุณมากเลยครับ

พอดีผมดูที่ล้อหลัง มันเหมือนว่ามีการสร้าง สเปเซอร์ ยึดสเตอ ขึ้นมาใหม่ เลยคิดว่าใช่ อิอิ

รึว่าจะเป็นล้อหน้า NC30 แปลงมา เห็นใส่ยาง 130 มาซะ แหะๆๆๆๆๆ


krabikitchen




INDEX ช่วยได้จริงๆ
โคตรเสียว เห็นทีต้องเปลี่ยน

id2524