มันเสียงเหมือน โลหะเคาะกันดัง ก๊องๆๆๆ ตามจังหวะ ไม่เหมือนเสียงก้าน :P แต่ขับปกตินะครับ รำคาญเสียง ใครเคยเป็นช่วยทำให้กระจ่างที ???
ผมว่าผมก็ดังนะ อยากรู้เหมือนกันรำคาญเหมือนกัน
หลังจากนั้นไม่นานวันศุกร์ มีเสียงดังเหมือนแหวนหัก แล้วก็หาย วิ่งเล่นสักพักเสียงดังหนักกว่าเก่าอีก เหมือนเสียงก้านเลยทีนี้ ไม่มีเวลาซ่อม เลยจอดทิ้งไว้ เมื่อวานลองสตาร์ทอีกทีเสียงดังเหมือนเดิม เลยถอดเสื้อดูซะเลย
งานเข้าครับ :P :-* เจอสาเหตุ เป็นไปได้ไง ชิมที่รองก้านด้านติดกับข้อเหวี่ยง แตก ชิ้นส่วนกระจาย มันเกิดได้ไงเนี่ย งง ดีที่เสื้อลูก แหวนไม่เป็นไร ลูกปืนก้าน ปลายก้านไม่เป็นไร ดูสภาพครับ กรรมเสื้อใหม่ก็เอามาแล้วด้วย :P
(http://upic.me/i/yj/5y1re.jpg) (http://upic.me/show/43722162)
ไม่ใช่ผมก็งานเข้าแล้วเหรอแบบนี้ แต่ผมดังตอนเครื่องร้อนเครื่องไม่ร้อนไม่ดัง
แผ่นซิมละลาย น้ำมันขาดหรือเปล่าครับ หรือว่าให้รับทานน้อยเปล่าหว่า
ส่วนเสื้อเบิกใหม่ ถ้าไม่ใช้ก็บอกนะครับ อิอิ :(
แผ่นซิมไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องท่านด้อ 2 จังหวะในห้องข้อเหวี่ยงมีแต่ 2T ล้วนๆ เดี๋ยวผ่าเครื่องดูอีกทีเอาให้แน่นอนเลยว่ามาจากอะไร
บ่แม่นปลวกกินบ้อ? อิอิ
อ้างจาก: nr2 เมื่อ มีนาคม 14, 2013, 09:23:40 ก่อนเที่ยง
แผ่นซิมไม่เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องท่านด้อ 2 จังหวะในห้องข้อเหวี่ยงมีแต่ 2T ล้วนๆ เดี๋ยวผ่าเครื่องดูอีกทีเอาให้แน่นอนเลยว่ามาจากอะไร
ผมก็หมายถึงน้ำมัน 2 ทีนั่นแหละครับ
เช็คดีๆแล้ว น่าจะเป็นตั้งแต่ตอนอัดก้าน ไม่ได้ศูนย์เบียดข้างหนึ่งมันเลยเป็นแบบนี้ สันนิษฐานนะครับ พรุ่งนี้จะไปให้โรงกลึงอัดให้เนี๊ยบๆเลยจัดใหม่ทั้งหมดเครื่องเลยทีนี้
ปล.เสื้อเก่าไม่เป็นไรเลย อาจปล่อยก็ได้อิอิ
อ้างจาก: nr2 เมื่อ มีนาคม 15, 2013, 08:52:58 หลังเที่ยง
เช็คดีๆแล้ว น่าจะเป็นตั้งแต่ตอนอัดก้าน ไม่ได้ศูนย์เบียดข้างหนึ่งมันเลยเป็นแบบนี้ สันนิษฐานนะครับ พรุ่งนี้จะไปให้โรงกลึงอัดให้เนี๊ยบๆเลยจัดใหม่ทั้งหมดเครื่องเลยทีนี้
ปล.เสื้อเก่าไม่เป็นไรเลย อาจปล่อยก็ได้อิอิ
ปล่อยเค้าน่ะ . . . กระหายเสื้อเอ็นโปรแบบไม่ปลอก อิอิ
เสื้อเก่าตัดสินใจยากมากๆ ขอทำใจก่อน ครับ
อาการเหมือนของผมเลยครับพึ่งทำมาเอง เราอัดก้านแต่ใช่ก้านเดิมได้ไหมครับเปลี่ยนแค่แผ่นชิม ค่าทำอยู่ปะมาณเท่าไหร่ครับ ค่าอัดก้านกับแผ่นชิมอะครับ ไม่มีรถขี่เลยเซงจิตมากครับ พึ่งวิ่งรันอิน500เองครับ พังเลย
ที่ซื้ออะหลั่ยมานะ แผ่นชิมรอง 2 แผ่น 100 บาท ผ่าเครื่องล้างเช็คใหม่หมด 300 บาท เปลี่ยนลูกปืนข้างข้อเหวี่ยงฝั่งจานไฟ อันนี้ลืมราคา อัดก้าน 150 บาท โรงกลึงตั้งศูนย์ให้ เท่านี้แหละที่ทำ กลับมาสบายใจ
ทีนี้ก็แหล่มเหมือนเดิมแล้วสิครับ
อ้างจาก: nr2 เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 08:56:44 ก่อนเที่ยง
ที่ซื้ออะหลั่ยมานะ แผ่นชิมรอง 2 แผ่น 100 บาท ผ่าเครื่องล้างเช็คใหม่หมด 300 บาท เปลี่ยนลูกปืนข้างข้อเหวี่ยงฝั่งจานไฟ อันนี้ลืมราคา อัดก้าน 150 บาท โรงกลึงตั้งศูนย์ให้ เท่านี้แหละที่ทำ กลับมาสบายใจ
ต้องเปลี่ยนลูกปืนข้างข้ออีกหรอครับ ไม่เปลี่ยนเป็นไรป่าวครับพี่ ค่าประเก็บอีก พี่ลืมใช่ป่าวครับ
อ้างจาก: DEDOR เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 04:48:09 หลังเที่ยง
ทีนี้ก็แหล่มเหมือนเดิมแล้วสิครับ
แรงดีกว่าเก่าอีก อิอิ
อ้างจาก: chanav_k1 เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 04:55:10 หลังเที่ยง
อ้างจาก: nr2 เมื่อ มีนาคม 19, 2013, 08:56:44 ก่อนเที่ยง
ที่ซื้ออะหลั่ยมานะ แผ่นชิมรอง 2 แผ่น 100 บาท ผ่าเครื่องล้างเช็คใหม่หมด 300 บาท เปลี่ยนลูกปืนข้างข้อเหวี่ยงฝั่งจานไฟ อันนี้ลืมราคา อัดก้าน 150 บาท โรงกลึงตั้งศูนย์ให้ เท่านี้แหละที่ทำ กลับมาสบายใจ
ต้องเปลี่ยนลูกปืนข้างข้ออีกหรอครับ ไม่เปลี่ยนเป็นไรป่าวครับพี่ ค่าประเก็บอีก พี่ลืมใช่ป่าวครับ
ลูกปืนข้างข้อตอนทำครั้งก่อน ช่างบอกมันยังดี แต่ตอนนี้หลวมเวลาสั่นดูมีเสียงชัดเจนเลยเปลี่ยนซะ ส่วนปะเก็น 85 บาทเอง 5555+
ถ้าเปลี่ยนก้านด้วยจะต้องเพิ่มเงินอีกประมาณเท่าไหร่ครับ
ลืมมาดู เปลี่ยนก้านเหรอ อย่างน้อย 750 ไม่รวมค่าเปลี่ยน
อย่างน้อยเสื้อหรือลูกน่าเป็นรอยแล้วนะครับ รอดมาได้ไง
พอดีจอดก่อนไม่มั่นใจ เลยดับเครื่องให้น้องๆเอารถกระบะมาขนกลับ แล้วยำใหญ่อีกครัง ตอนนี้สบายดีแล้ว กำลังรันอิน ไม่ค่อยได้ขี่ ยังไม่ถึง150กม.เลยตอนนี้ เสื้อลูกเดิมปลอดภัยเนื่องจากจอดก่อนเลยรอด แต่ก้านเป็นรอยจากการกระทบของเศษชิ้นส่วน ลายหมดเหมือนเอาไปยิงทราย
เพื่อนผมก็พึ่งเจอมา ดีน่ะขี่รอบต่ำ เสื้อไม่เป็นไร
(http://upic.me/i/2q/dsci2245_resize.jpg) (http://upic.me/show/44762833)
ตอนอัดก้านสำคัญสุดเลยถ้าไม่วัดดีๆไม่เท่ากันทั้งสองข้างจะเจอแบบนี้แหละครับ ยกเว้นก้านหลวมลูกปืนก้านแตก
เป็นเหมือนผมเด๊ะเลย ไปทริปเมืองกาญพึ่งเปลี่ยนลูกมาใหม่ด้วย จบกันเลย เรื่อง2t เราจะรู้ได้ไงว่าปั้มทำงานดีไม่ดี ผมเพิ่มให้ลงเยอะกว่าปกติอถอดหัวเทียนมาดูก็เยิ้มๆ มีวิธีดูยังไงว่ามันปกติ เซ็งจุงเบย ไหนจะหาร้านที่อัดก้านมีมาตราฐานอีกจะหาได้ไหมนิ
หลังจากเหตุนั้นแล้ว มาเจออีกเรื่อง เสียงเหมือนกัน เหมือนท่อรั่ว แฟ๊ปๆๆๆ ก้มฟังอยู่ตั้งนานหาไม่เจอ เลยทนขี่พักนึง แต่แล้วเกิดสงสัยเลยเอามือกดตรง RC VALVE เสียงเงียบทันที
เป็นไปได้ไงเสื้อใหม่ๆเลยนะเนี่ย ซีลก็ใหม่ๆด้วย มันรั่วออกมาได้ไง งง ใครมีวิธีแก้ยังไงให้หายขาดนอกจากเปลี่ยนซีล
เสื้อเบิกใหม่แต่ซีลหมดอายุหรือเปล่าครับเก็บไว้นานก็อย่างนี้ล่ะครับ
อ้างจาก: nr2 เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 03:48:05 หลังเที่ยง
หลังจากเหตุนั้นแล้ว มาเจออีกเรื่อง เสียงเหมือนกัน เหมือนท่อรั่ว แฟ๊ปๆๆๆ ก้มฟังอยู่ตั้งนานหาไม่เจอ เลยทนขี่พักนึง แต่แล้วเกิดสงสัยเลยเอามือกดตรง RC VALVE เสียงเงียบทันที
เป็นไปได้ไงเสื้อใหม่ๆเลยนะเนี่ย ซีลก็ใหม่ๆด้วย มันรั่วออกมาได้ไง งง ใครมีวิธีแก้ยังไงให้หายขาดนอกจากเปลี่ยนซีล
ของผมก็เป็นรอผู้รู้ตอบ จะแก้ไขอย่างไรดี
อ้างจาก: nr2 เมื่อ พฤษภาคม 21, 2013, 03:48:05 หลังเที่ยง
หลังจากเหตุนั้นแล้ว มาเจออีกเรื่อง เสียงเหมือนกัน เหมือนท่อรั่ว แฟ๊ปๆๆๆ ก้มฟังอยู่ตั้งนานหาไม่เจอ เลยทนขี่พักนึง แต่แล้วเกิดสงสัยเลยเอามือกดตรง RC VALVE เสียงเงียบทันที
เป็นไปได้ไงเสื้อใหม่ๆเลยนะเนี่ย ซีลก็ใหม่ๆด้วย มันรั่วออกมาได้ไง งง ใครมีวิธีแก้ยังไงให้หายขาดนอกจากเปลี่ยนซีล
อาการวาล์วดิ้นตามรอบการจุดระเบิด
เปลี่ยนชีลใหม่น่าจะหายนะครับอ้าย ปกติมันต้องฝืดๆเล็กน้อยครับ ถ้าชีลเสื่อมวาล์วจะดิ้นมีน้ำมันซึมออกมาพร้อมกับเสียงฟุตฟิตๆฟอไฟ 55++ อันเนื่องมาจากชีลมันเสื่อมสภาพครับ เดาเอาครับ อิอิ
เป็นเหมือนกัน เดวจะหาทำดู ขอคุณครับ สำหรับเกร็ดความรู้
ตอนนี้รถพ่อผมอีกคันนึ่งก็เป็นครับ เครื่องตากลมแต่เสื้อสูบโปรอาร์มครับ
จุดสำคัญเลย ว่าแต่มันเช็คยังไงให้ได้ศูนย์ครับ
ขอแจมด้วยนะครับ ไม่ได้ใช้ N นะครับ แต่อยากแรกเปลี่ยนความรู้ครับ
*** ผมคิดว่า ไม่ได้สำคัญแค่ร้านอัดก้าน อย่างเดียวนะครับ
*** ผมคิดว่าที่สำคัญที่สุดคือ ช่างที่ประกอบมากกว่านะครับ ช่างส่วนมากไม่มี"ตัวดูดข้อเหวี่ยงเข้าแคร้ง" มักใช้วิธีตอกๆ เคาะๆ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ก้าน-ข้อเหวี่ยงที่บาลานซ์มาดีแล้ว เสียสมดุลไปจากเดิม หรือแม้การผ่าเครื่อง ถ้าไม่มีตัว"แยกแคร้ง" ใช้วิธี ตอกๆ เคาะๆ งัดๆ แงะๆ ดังนั้นต่อให้เป็นก้าน-ข้อเหวี่ยง แท้เดิมจากโรงงานก็มีโอกาศเสียหายสูงมากครับ
ต้องดูที่ช่างก่อนครับ ว่ามี "ครื่องมือ" และ "ใช้อย่างถูกต้อง" หรือเปล่า แล้วค่อยไปโทษร้านอัดก้านนะครับ
อ้างจาก: yooth mtx เมื่อ มีนาคม 08, 2014, 10:42:57 ก่อนเที่ยง
ขอแจมด้วยนะครับ ไม่ได้ใช้ N นะครับ แต่อยากแรกเปลี่ยนความรู้ครับ
*** ผมคิดว่า ไม่ได้สำคัญแค่ร้านอัดก้าน อย่างเดียวนะครับ
*** ผมคิดว่าที่สำคัญที่สุดคือ ช่างที่ประกอบมากกว่านะครับ ช่างส่วนมากไม่มี"ตัวดูดข้อเหวี่ยงเข้าแคร้ง" มักใช้วิธีตอกๆ เคาะๆ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ก้าน-ข้อเหวี่ยงที่บาลานซ์มาดีแล้ว เสียสมดุลไปจากเดิม หรือแม้การผ่าเครื่อง ถ้าไม่มีตัว"แยกแคร้ง" ใช้วิธี ตอกๆ เคาะๆ งัดๆ แงะๆ ดังนั้นต่อให้เป็นก้าน-ข้อเหวี่ยง แท้เดิมจากโรงงานก็มีโอกาศเสียหายสูงมากครับ
ต้องดูที่ช่างก่อนครับ ว่ามี "ครื่องมือ" และ "ใช้อย่างถูกต้อง" หรือเปล่า แล้วค่อยไปโทษร้านอัดก้านนะครับ
+1 เห็นด้วย ตามนั้นครับ