ไม่อยากจะเชื่อเลย แต่เจอมากับตัวเอง และช่างที่ผมแนะนำให้ใช้
ที่สงสัยคือ
1.สีหัวเทียนขาว เมื่อก่อนก็ใช้มาตลอด ใช้ดี ถูก ขี่ก็ไม่พัง
2.ช่วงหลังมา เจาะนมหนูเพิ่ม จนรถแทบสะดุด หนาๆเลย
3.ความรร้อนไม่ขึ้น แต่ชัดยาวๆแช่ 10,000+ rpm เกีย 6 รถ zx 150 เสื้อ 1878 ลูก1 ทะลุ ลูกที่2 ละลาย หมดลูกสูบไป2ลูก
4.รถอาการหนามาก วิ่งก็แห้งๆ ออโตลูปก็ใช้ ซินเนติก ปตท ขวดละ 200+
5.เปลี่ยนเสื้อใหม่ละทีนี้ใส่1885 เงิน เสื้อปลอก ขี่ไม่ยาวไม่เป็นไร แต่ถ้าลาก 1-6 เกียร์6 ลากแค่ 1,100 rpm แล้งยกคันเร่ง เขี้ยวหัวเทียนขาวเลย
6.ตัดสินใจเปลี่ยน เติม แก๊ส 95 สีหัวเทียนดีขึ้นมาทันที
อยากถามว่า 1.เมื่อก่อนเคยใช้ได้เดี๋ยวนี้ทำไมใช้ไม่ได้ เมื่อก่อนผมใช้แบบไม่เคยหันมามอง e10 เลย แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้อมอง e20 ซะงั้น
2.ถ้าจะใช้ e20 ต้องเพิ่มปริมาณเป็นเท่าตัวจาก e10รึเปล่า ถึงจะแช่ยาวๆได้
ไม่มีใครตอบผมเลย
อ้างจาก: armforspeed เมื่อ ธันวาคม 18, 2013, 07:52:57 ก่อนเที่ยง
ไม่อยากจะเชื่อเลย แต่เจอมากับตัวเอง และช่างที่ผมแนะนำให้ใช้
ที่สงสัยคือ
1.สีหัวเทียนขาว เมื่อก่อนก็ใช้มาตลอด ใช้ดี ถูก ขี่ก็ไม่พัง
2.ช่วงหลังมา เจาะนมหนูเพิ่ม จนรถแทบสะดุด หนาๆเลย
3.ความรร้อนไม่ขึ้น แต่ชัดยาวๆแช่ 10,000+ rpm เกีย 6 รถ zx 150 เสื้อ 1878 ลูก1 ทะลุ ลูกที่2 ละลาย หมดลูกสูบไป2ลูก
4.รถอาการหนามาก วิ่งก็แห้งๆ ออโตลูปก็ใช้ ซินเนติก ปตท ขวดละ 200+
5.เปลี่ยนเสื้อใหม่ละทีนี้ใส่1885 เงิน เสื้อปลอก ขี่ไม่ยาวไม่เป็นไร แต่ถ้าลาก 1-6 เกียร์6 ลากแค่ 1,100 rpm แล้งยกคันเร่ง เขี้ยวหัวเทียนขาวเลย
6.ตัดสินใจเปลี่ยน เติม แก๊ส 95 สีหัวเทียนดีขึ้นมาทันที
อยากถามว่า 1.เมื่อก่อนเคยใช้ได้เดี๋ยวนี้ทำไมใช้ไม่ได้ เมื่อก่อนผมใช้แบบไม่เคยหันมามอง e10 เลย แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้อมอง e20 ซะงั้น
2.ถ้าจะใช้ e20 ต้องเพิ่มปริมาณเป็นเท่าตัวจาก e10รึเปล่า ถึงจะแช่ยาวๆได้
ผมก็ใช้ e20 กับรถทุกคันที่มี ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่อง 2 จังหวะและ 4 จังหวะ มันก็ดีนะ แต่ปัญหาของท่านน่าจะมาจาสาเหตุน้ำมันปนสารโซลเว้นท์ซะมากกว่า(อันี้เดาเอาจากระสบการณ์)เพราะปั๊มน้ำมันแทบจะครึงต่อครึ่งมันแอบปนกัน ถ้าคนขับขี่ไม่ค่อยได้ใช้กำลังเครื่องยนต์สูง(เกือบสุด)ประจำและคอยสังเกตุ จะไม่รู้ ที่พูดนี่เป็นความจริงจากประสบการณ์ที่ผมต้องเดินทางจากบางปะอิน ถึงสกลนคร เดินทางเดือนละ2-3เที่ยว ครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 20, 2013, 07:48:11 หลังเที่ยง
อ้างจาก: armforspeed เมื่อ ธันวาคม 18, 2013, 07:52:57 ก่อนเที่ยง
ไม่อยากจะเชื่อเลย แต่เจอมากับตัวเอง และช่างที่ผมแนะนำให้ใช้
ที่สงสัยคือ
1.สีหัวเทียนขาว เมื่อก่อนก็ใช้มาตลอด ใช้ดี ถูก ขี่ก็ไม่พัง
2.ช่วงหลังมา เจาะนมหนูเพิ่ม จนรถแทบสะดุด หนาๆเลย
3.ความรร้อนไม่ขึ้น แต่ชัดยาวๆแช่ 10,000+ rpm เกีย 6 รถ zx 150 เสื้อ 1878 ลูก1 ทะลุ ลูกที่2 ละลาย หมดลูกสูบไป2ลูก
4.รถอาการหนามาก วิ่งก็แห้งๆ ออโตลูปก็ใช้ ซินเนติก ปตท ขวดละ 200+
5.เปลี่ยนเสื้อใหม่ละทีนี้ใส่1885 เงิน เสื้อปลอก ขี่ไม่ยาวไม่เป็นไร แต่ถ้าลาก 1-6 เกียร์6 ลากแค่ 1,100 rpm แล้งยกคันเร่ง เขี้ยวหัวเทียนขาวเลย
6.ตัดสินใจเปลี่ยน เติม แก๊ส 95 สีหัวเทียนดีขึ้นมาทันที
อยากถามว่า 1.เมื่อก่อนเคยใช้ได้เดี๋ยวนี้ทำไมใช้ไม่ได้ เมื่อก่อนผมใช้แบบไม่เคยหันมามอง e10 เลย แต่เดี๋ยวนี้ไม่กล้อมอง e20 ซะงั้น
2.ถ้าจะใช้ e20 ต้องเพิ่มปริมาณเป็นเท่าตัวจาก e10รึเปล่า ถึงจะแช่ยาวๆได้
ผมก็ใช้ e20 กับรถทุกคันที่มี ทั้ง 2 ล้อ 4 ล้อ เครื่อง 2 จังหวะและ 4 จังหวะ มันก็ดีนะ แต่ปัญหาของท่านน่าจะมาจาสาเหตุน้ำมันปนสารโซลเว้นท์ซะมากกว่า(อันี้เดาเอาจากระสบการณ์)เพราะปั๊มน้ำมันแทบจะครึงต่อครึ่งมันแอบปนกัน ถ้าคนขับขี่ไม่ค่อยได้ใช้กำลังเครื่องยนต์สูง(เกือบสุด)ประจำและคอยสังเกตุ จะไม่รู้ ที่พูดนี่เป็นความจริงจากประสบการณ์ที่ผมต้องเดินทางจากบางปะอิน ถึงสกลนคร เดินทางเดือนละ2-3เที่ยว ครับ
มันเป็นปัญหาระดับชาติเลย ไอ้น้ำมันปนสารโซลเว้นท์
ยังไงผมขอขอบคุณคำตอบของพี่มากครับ
ปั๊มตรง หนองรีหรอครับ วันศุกร์ที่ผ่านมาผมเติมที่ ปตท ลำนารายณ์ปั๊มใหม่ตรงทางไปขนส่ง ก็ยังไม่มีปัญหานะ
หนองรีครับ ซูซูกิ คลิสตรัลเดิมๆเติมe20ทัวเทียนยังขาวเลยครับ
มันไม่ถูกกับ2ที ปตท รึป่าวครับ เพราะ2ที ปตท มันเผาใหม้ดีแทบจะไม่มีเขม่าจับฝาสูปเลย ทุกวันนี้ผมใช้2ทียี่ห้อ สะเลส เกรดFDเหมือนกันแช่ยาวๆก็พอได้อยู่ กากเขม่า2ทีเพียบควันเยอะถ้าวิ่งช้าๆกับตอนออกตัวใหม่ๆ
อ้างจาก: armforspeed เมื่อ ธันวาคม 19, 2013, 07:33:44 หลังเที่ยง
ไม่มีใครตอบผมเลย
น่าจะมีส่วนครับ
ต้องเติมปั๊มประจำครับ
ผมเติมอีกยี่อีกห้อ ... ?วิ่งไม่ออกเลยครับ
PTT ดีสุดแล้วครับ
ตอนนี้ e20 ถูกปนสารโซลเวนท์กันมากทั้ง ปตท.และบางจากนั่นแหละ( ถ้าของบางจากจะเห็นชัด ลองเอาใส่ขวดใส จะเห็นสีเขียวอ่อนจางลงกว่าเดิม) น้ำมันแบบนี้ทำให้ความร้อนเครื่องสูงขึ้น ลากยาว ลูกติดหากฝืนมากๆหัวลูกสูบเละ ผมเจอมาแล้ว และตอนนี้ปั๊มที่ขายน้ำมันปนมีครึ่งต่อครึ่งกับปั๊บดีๆครับ
อ้างจาก: aoaaued เมื่อ ธันวาคม 28, 2013, 08:56:45 ก่อนเที่ยง
ตอนนี้ e20 ถูกปนสารโซลเวนท์กันมากทั้ง ปตท.และบางจากนั่นแหละ( ถ้าของบางจากจะเห็นชัด ลองเอาใส่ขวดใส จะเห็นสีเขียวอ่อนจางลงกว่าเดิม) น้ำมันแบบนี้ทำให้ความร้อนเครื่องสูงขึ้น ลากยาว ลูกติดหากฝืนมากๆหัวลูกสูบเละ ผมเจอมาแล้ว และตอนนี้ปั๊มที่ขายน้ำมันปนมีครึ่งต่อครึ่งกับปั๊บดีๆครับ
ผมว่าใช่อย่างที่พี่พูด
ผมใช้ e20 มานานยังไม่เจออะไรที่ผิดปกติครับ
แนะนำอย่าเติมผสมถึงจะวิ่งดี จูนที่เดียวจป ของผมไม่พังนะ
แต่เดี๋ยวนี้เติมE85วิ่งดีกว่ามากมาย จูนคาร์บุอย่างเดียว เต็มถังเท่ากันวิ่งได้ไกลกว่าE20อีก ขนาดนมหนูใหญ่มาก
E20 ลดประสิทธิภาพจริงครับ จากอ๊อกเทน98 เหลือ 95
อ้างจาก: armforspeed เมื่อ มกราคม 09, 2014, 06:33:07 ก่อนเที่ยง
E20 ลดประสิทธิภาพจริงครับ จากอ๊อกเทน98 เหลือ 95
เอาอะไรมาเป็นตัวทดสอบครับ
มีคนบอกมา เค้าว่า กระทรวงพลังงานสั่งให้ลด เพื่อใช้กับรถรุ่นใหม่ได้ ลายละเอียดเบื้องลึกผมก็ไม่เข้าใจ
e20 คุณภาพพอๆกับ แก๊สโซฮอล์ล95 และเหนือกว่า แก๊สฯ91 ครับ
ผมพึ่งโดนมาหมาดๆ ใส้แตกกลางทาง ลูกทะลุครับ แต่ว่าเติมผสม E20ไป200บาทปนกับโซฮอล91คาถังอยู่จนเต็มถัง เมื่อก่อนก็เติมวิ่งไม่เป็นไร เดี๋ยวลองหาสาเหตุอื่นดู
ผมเคยเติมแล้วติดยาก เลยกลับมาใช้ แก็ส 95 , 91 แล้วแต่จะหาได้
อ้างจาก: armforspeed เมื่อ กุมภาพันธ์ 02, 2014, 07:39:09 ก่อนเที่ยง
มีคนบอกมา เค้าว่า กระทรวงพลังงานสั่งให้ลด เพื่อใช้กับรถรุ่นใหม่ได้ ลายละเอียดเบื้องลึกผมก็ไม่เข้าใจ
อย่าเดาเลยครัช น้ำมันเขาพัฒนาสูตรกันทุกวัน ครัช
คอนเฟิร์ม
(http://upic.me/i/v8/35images.jpg) (http://upic.me/show/49940929)
อ้างจาก: mai1111 เมื่อ มีนาคม 04, 2014, 07:56:35 หลังเที่ยง
ผมเคยเติมแล้วติดยาก เลยกลับมาใช้ แก็ส 95 , 91 แล้วแต่จะหาได้
ความเชื่อของแต่ละบุคคลไม่ว่ากัน
ส่วนตัวใช้E20มาหลายปีแล้ว มอเตอร์ไซด์ก็ ฟีโน่ คลิ๊ก แดช แอล เอ็น เอ็นโปร รถยนต์ก็ ซิตี้ วีออส ซีวิค ซีอาร์-วี ก็ไม่ได้ปรับแต่งอะไรกับเครื่องยนต์ ถ้าไม่เจอน้ำมันปลอมปนก็ไม่มีปัญหาครับ
อ้างจาก: DirectX เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2014, 01:50:15 หลังเที่ยง
ผมพึ่งโดนมาหมาดๆ ใส้แตกกลางทาง ลูกทะลุครับ แต่ว่าเติมผสม E20ไป200บาทปนกับโซฮอล91คาถังอยู่จนเต็มถัง เมื่อก่อนก็เติมวิ่งไม่เป็นไร เดี๋ยวลองหาสาเหตุอื่นดู
พบสาเหตุจริงๆแล้วครับ หม้อน้ำเริ่มตันจนเกือบหมดเลย เริ่มเป็นตะกอนโคลนอุดตามช่องหม้อน้ำความร้อนเลยขึ้นแต่ยังไม่ถึงขั้นฮีตขีดเเดง และน้ำมันน่าจะบางด้วย
ถึงแม้จะเป็นหม้อน้ำใหม่ใช้งานมา2ปีก็ตันเร็วเหมือนกันแฮะ
Cаморегулирующийся провод Огромный выбор GWS/SRL/SMS/GRX/RGS/ISR/VMS/SRF/TMS (http://kc-centr.ru/samoreguliruyushhijsya-greyushhij-kabel-lavita/obogrev-truboprovodov-gws/samoreguliruyushhijsya-kabel-gws-srlsrf-16-2cr-lavita) Приобрести по опту