2 STROKE ENGINE CLUB

2T CAFE" บ้านหลังนี้มีแต่เพื่อน => บอร์ดสนทนา เรื่องรถมอไซค์ => หัวข้อที่ตั้งโดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 09:49:09 ก่อนเที่ยง

ชื่อ: ปัญหาประจำตัวของ AR125
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 09:49:09 ก่อนเที่ยง
มีปัญหาเรื่อง น้ำมัน2T ซึมลงพื้น หรือ เข้าเครื่อง
อยากทราบว่า บรรดาผู้ใช้รถรุ่นนี้ หรือ ท่านที่เป็นช่าง หรือผู้รู้ทั้งหลาย แก้ปัญหาแบบถาวรยังไงครับ นอกจากการผสมถัง
ขอบคุณครับ
ชื่อ: Re: ปัญหาประจำตัวของ AR125
โดย: nonamedog เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 11:46:14 ก่อนเที่ยง
ซีลปั๊มออโตลู๊ป รั่วครับ เปลี่ยนก็หายแล้ว มันคงหมดสภาพแล้วแข็ง น้ำมันออโตลูป ไหลเข้าห้องเกียร์ ล้นออกทางรูระบาย หยด ลงพื้น ยังงัยถอดออกมาดู แกนปั๊ม ด้วยก็ดีครับว่าสึกมากไหม
ชื่อ: Re: ปัญหาประจำตัวของ AR125
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 02:48:21 หลังเที่ยง
มันใช้ของอะไรแทนได้มั่ง ของเออาร์ตรงๆเลย ตามร้านก็น่าจะแข็งหมดแล้วมั้งเก่าเกิน  หายากด้วยสิครับ
92049


(http://upic.me/i/7r/v90ar.jpg) (http://upic.me/show/51110365)
ชื่อ: Re: ปัญหาประจำตัวของ AR125
โดย: piak13 เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 03:22:48 หลังเที่ยง
ปกติ ซีล จะมีหมายเลข 3 ชุด อย่ที่ขอบซีล

x xx xx  (ไม่แน่ใจว่าจะเรียงแบบนี้รึเปล่า แต่จะมีลักษณะแบบนี้)
x  แรก น่าจะเป็นความหนา ของซีล
xx ทีสอง คือ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของซีล วัดจากขอบด้านนอก
xx ที่สาม คือ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของรูซีล
หน่วยเป็นมิลลิเมตรนะครับ

ภาษาช่างเค้าจะเรียกกันว่า หนา นอก ใน

เอาตัวเลขที่ว่า ไปหาเทียบได้เลยครับ
ชื่อ: Re: ปัญหาประจำตัวของ AR125
โดย: nonamedog เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 03:36:51 หลังเที่ยง
เทียบเอาครับ ถ้าจำไม่ผิดจะใช้ ตัวเดียวกัน ทั้งตระกูล เคยเอาของเอ อาร์ไปใส่ คอสโม ดูๆไปมันขนาดเดียวกับของเคอาร์ ลองแกะ ไปเทียบดูครับ เผลอๆเท่าซีลกันสบัด PDK ด้วย เบอร์ซีลกันสบัด มัน 8-18-7 ครับ
ชื่อ: Re: ปัญหาประจำตัวของ AR125
โดย: 125cc.Only เมื่อ พฤษภาคม 20, 2014, 03:42:29 หลังเที่ยง
ขอบคุณมากเลยครับ ทั้ง2ท่าน
+1 ม้า