ใครเคยลองเติมบ้างช่วยบอกที
ส่วนตัวผมไม่เคยลอง
แต่มีหลายคนเคยใช้ครับ มันต้องปรับจูนนิดหน่อย รวมถึงต้องปาดฝาสูบด้วย
แค่ e20
รอฟังคำตอบด้วยคนครับ
คนเก่า ๆ ที่เคยเติม E 85 เข้ามาตอบให้เจ้าของกระทู้หน่อยครับ
ว่าต้องทำอย่างไรบ้างถ้าจะเติม
ถ้าผมจำไม่ผิดกระทู้เก่าจะมีนะครับค้นดูเอาครับ
หรือไม่ก็อยู่หน้า D.I.Y.
ผมเคยทำในรถ4จังหวะครับ เวฟ100เดิมๆเติม E85 ติดเครื่องยากมาก เดินเบาไม่ได้ เร่งก็ไม่ขึ้น ต้องปรับคาบูใหม่หมดเลย นมหนูอากาศต้องใหญ่กว่าเดิมมากพอสมควรเลย(ผมไม่มีเบอร์เปลี่ยน อาศัยขยายรูเอาเอง) และนมหนูน้ำมันใส่ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อยถ้าจะเอาให้วิ่งให้ได้ความเร็วเท่ากับของเดิม แต่ถ้าจะประหยัดน้ำมันใช้เบอร์เดิมเลยครับ ส่วนตัวเครื่องยนต์ไม่ได้ไปยุ่งอะไรเลย ก็สามารถใช้งานได้เป็นปกติครับ
เคยลองกับzx150...แต่ผสมระหว่างE20ผสมกับแก็สโซฮอล95อัตราส่วน. 1ต่อ2 ครับ...วิ่งได้แต่ความรู้สึกว่าหมดไวกว่าปกติ(หรือคิดไปเอง)...รอผู้รู้มาตอบอึกที่ครับ... :-*
ผมE20เท่านั้นคับ น้ำมันถูกได้เยอะดี เพราะเจ้าKRผมมันกินจุคับ เติมอย่างอื่นไม่พอมัน..... :o :o :o
ผมไช้แต่อี 20 อยากรู้เหมือนกัน
มันจะมีปัญหากับเข็มลูกลอยคาบูรึป่าวนะ กลัวมันจะบวมแล้วคาบูมีปัญหา ก็ไม่รู้สินะ ความรู้สึกส่วนตัวครับ รอท่านอื่นมาตอบ
อ้างจาก: ton25 เมื่อ กุมภาพันธ์ 10, 2014, 06:24:09 หลังเที่ยง
มันจะมีปัญหากับเข็มลูกลอยคาบูรึป่าวนะ กลัวมันจะบวมแล้วคาบูมีปัญหา ก็ไม่รู้สินะ ความรู้สึกส่วนตัวครับ รอท่านอื่นมาตอบ
ทีแรกผมยังกล้า ๆ กลัว ๆ ที่จะใช้e20 แต่ผมได้ลองหาและถาม ๆ มาผลคือมีคนบอกว่าเติมได้มากกว่าผมก็เลยเชื่อในส่วนมาก
ปล. ผมจะเติมe20เฉพาะรถที่เป็นคาบูลัูกชัก ส่วนสูญญากาศมีปัญหาอย่างที่ท่านได้กล่าวไว้แน่นอนฟ
รอผู้รู้ครับ
ผมใช้ E20 กับ ls 125ทั้งกล่องผ่า และ กล่องเดิม มา 2ปีแล้ว วิ่งใกล้วิ่งไกลไม่เห็นมีปัญหานะครับ ไม่ไดปรับอะไรเลย
e20ได้ 100% แก๊สโซฮอลe10 ใช้มาตั้งนานยังไม่เป็นไร เพิ่มอีกแค่ 10%เอง แต่พอมาคิด 85%จะไหวมั้ยน้า สองจังหวะที่แยกปั้มออโต้ลูปไม่ผสมถังน่าจะใช้ได้ แต่ต้องเพิ่มน้ำมันมากกว่าอากาศมั้งไม่กล้าลองเรื่องท่อมันจะเปื่อยเร็วท่อยางเปื่อยก็เปลี่ยน คาร์บูตันก็ล้างไม่ยาก แต่ปรับนมหนูให้ใหญ่ขึ้น มันหายาก สงสัยต้องหาคาร์บูใหญ่ข้ามไซค์เช่น 34-38มิลใช้มั้ง