เครื่องร้อนแล้วดับ เกิน100 ดับเลย กำคลัชปล่อยไหล ปล่อยติด วิ่งต่อ 60 อีก5วิ ดับอีก กำคลัชปล่อยไหล ปล่อยติด วิ่ง40 อีกแป๊ป ดับอีก. .จนเหลือ20 มันก็ยังดับ คล์อยก็ปกติไฟออกน้อยมาก จี๊ดเดียวเอง หัวเทียนใช้ NGk BR9ES.( รหัส pกับ Rมันต่างกันอย่างไรไม่รู้แฮะ)
สุดท้ายจานไฟ คงจะเจ้ง เลยอยากเปลี่ยน
เข้าคำถาม. 1. ของคู่ตัว มันอยู่ราคาประมาณเท่าไรคับ
2. ถ้าใส่รุ่นอื่น ให้ไฟแรงกว่าเดิม รุ่นไหนดี ไม่ต้องแปลงมาก
..
เอ. .....หรือเป็นที่กล่อง (ยิ่งหายากอยู่ด้วย)
= = อาการ เดียว กับ akira ผมเลย (ก็มัน เครื่องเดียวกันนี่หว่า) พอ เครื่องร้อน แล้ว ไฟหาย
ผมแก้ โดย การ พกหัวเทียนใว้ เยอะๆ ฮ่าๆ ก็ยังดีกว่าเข็น ล่ะฟะ !!! :o :o :o
>:( สงสัยเองกับข้าคงต้องปรึกษากันสองคนแล้วละมั้ง >:( >:( >:( >:( >:( (
เดี๋ยวไปถามราคาให้ครับ
เอาใจช่วยครับ ไม่รู้เหมือนกัน ขอให้หายป่วยเร็วๆ
ก๊อกน้ำมันโล่งป่าว ดีไม่ดีเป็นที่ก๊อกน้ำมัน รุ่นนี้ใช้ก๊อกสูญญากาศป่าว...
ส่วนหัวเทียนเปลี่ยนใช้แบบไม่มี R ดู...
เวลาเช็ค ไฟกระโดด จากสายลงกราวด์แบบไม่ผ่านหัวเทียน กับ ผ่านหัวเทียน มันต่างกันไหม ถ้าต่างเปลี่ยนหัวเทียน
แต่อาการที่เล่ามาจุดสงสัยอีกจุดคือ ก๊อก ถ้าสายสูญญากาศมันแตก หรือ รั่ว มันจะเปิดไม่สุด น้ำมันก็จะไม่ค่อยลงคาร์บู อาการนี้ผมเคยเจอกับรถเล็กของผม เกือบตกม้าตาย รถไฟมา น้ำมันก็มี ขี่ได้แป๊บๆดับ จอดแล้วก็ติดเครื่องได้ วิ่งไปแป๊บๆก็ดับอีก...พอเช็คดูดีๆ เจอท่อมันรั่ว ตัดปลายที่รั่วออก เสียบเข้าคอหรีด วิ่งต่อสบายหายเป็นปลิดทิ้ง
รถรุ่นนี้น่าจะเป็น DC-CDI ไม่น่าจะเกี่ยวกับมัดไฟแล้ว
ระบบ DC-CDI มันยิงจากกล่องตรงๆ อาศัยไฟจากแบตเลี้ยงกล่อง
รุ่นนี้คาบูดูดสูญกาศคับ มีพวกให้ลองถอดฝาถังวิ่งดู สรุป วิ่งแล้วดีกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ก็ยังดับอยู่คับ
ส่่วน akira ของผม มันเป็น ตัวไม่มีกล่อง
สาเหตุ ตอนนี้ที่คิดได้คือ ใช้ คอล์ย กับ ปลั๊กหัวเทียน เก๊ (คอล์ย ตอนถาม เขาบอกใช้กับ KR150 ก็ยังได้(สงสัยไฟแรงเกิน) เดี๋ยวหา คอล์ยหัวเทียนใหม่ใส่ก่อนเดี๋ยว จะมาบอก)
พรุ่งนี้.จะลองล้าคาบู ล้างถังดู(เติม e20ครั้งแรก/ถังแรก)
ล้างถัง ล้างก็อกน้ำมันเอี่ยมอ่องแล้ว แต่ไม่ใส่ น้ำมันใส่ขวดยิงตรงเข้าคาบูเลย :o
วอด เหมือนเดิม คงจะเป็นกล่องไฟแล้วหละ เอ...ไฟออกหัวเทียนน้อย? ? มันขึ้นอยู่กับกล่อง หรือ จานไฟ ไอ้สองตัวนี้ ตัวไหนมันเสียง่ายกว่ากัน
ผมจะได้ตัดสินใจซื้อถูก กล่องมัน 1000+ .จานไฟยังไม่รู้ราคา :Pว
อ้างจาก: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 12:52:47 หลังเที่ยง
ล้างถัง ล้างก็อกน้ำมันเอี่ยมอ่องแล้ว แต่ไม่ใส่ น้ำมันใส่ขวดยิงตรงเข้าคาบูเลย :o
วอด เหมือนเดิม คงจะเป็นกล่องไฟแล้วหละ เอ...ไฟออกหัวเทียนน้อย? ? มันขึ้นอยู่กับกล่อง หรือ จานไฟ ไอ้สองตัวนี้ ตัวไหนมันเสียง่ายกว่ากัน
ผมจะได้ตัดสินใจซื้อถูก กล่องมัน 1000+ .จานไฟยังไม่รู้ราคา :Pว
ไม่ผ่านหัวเทียนล่ะ ไฟมันเป็นไง หัวเทียนมี R ไฟมันจะออกอ่อนเด้อ มันสำหรับรถที่ระบบไฟเป็น AC
ไปเชื่อมไฟฟ้าตรงไหนของรถ มั่งหรือเปล่า
เช็คไฟไม่ผ่านหัวเทียน สรุป แรงกว่าเก่าประมาณเท่าตัวคับ
เชี่อมไฟฟ้าผ่านโครงรถ เชื่อมคับ หลายหนด้วย ไม่ได้ถอดสายไฟ แต่ไม่นาน มันแสลงอย่างอื่นนอกจากแบตอย่างไรคับ ช่วยอธิบาย อยากรู้คับ
อ้างจาก: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 04:12:29 หลังเที่ยง
เช็คไฟไม่ผ่านหัวเทียน สรุป แรงกว่าเก่าประมาณเท่าตัวคับ
เชี่อมไฟฟ้าผ่านโครงรถ เชื่อมคับ หลายหนด้วย ไม่ได้ถอดสายไฟ แต่ไม่นาน มันแสลงอย่างอื่นนอกจากแบตอย่างไรคับ ช่วยอธิบาย อยากรู้คับ
มีคอยล์ สำรองไหมครับ ถ้ามี ก็ลองซะ
ลองสลับคล์อย kR แล้วคับไฟแรงกว่าเก่า ไม่หายคับ วอด เหมือนเดิม
อาการน่าเป็นห่วง
ว้าเดาไม่ถูก
ไม่ผ่านหัวเทียนไฟแรงกว่า = เปลี่ยนหัวเทียนเป็นเบอร์อื่น BP8ES หรือ B9ECS แล้วลองดูใหม่ ถ้ายังเป็นอีกไล่ระบบน้ำมันใหม่ให้ชัวร์...
เอาขวดใส่น้ำมันต่อตรงแล้ววิ่งดู....
มาช่วยวิเคราะอีกหน่อย........จากอาการที่ว่ามาเบื้องต้น (รถเดิมๆ เครื่องผ่า แน่นๆ รันอินแล้ว)
จากพี่ๆ ที่ช่วยแนะนำ หัวเทียนเบอร 8 น้ำมันตรง เหมือนเดิมคับ ตอนนี้ผมเล็งเรื่องไฟอยู่คับ
เมื่อวานเย็น ลองเอากล่องไฟ คันเก่าๆ ของเพื่อนลองใส่ ..รุ่นเดียวกัน.. ขับแล้วลากได้ทุกรอบเกียร แว๊ดสุดๆ ตอนเบา ดับนิดหน่อย ดีกว่าเก่าเยอะ
วันนี้เลยซื้อกล่องไฟใหม่เลย ขับดู ลากรอบ สดุด ทุกเกียร รอบไม่ขึ้น เบาดับ เหมือนเดิม (กล่องเก่า ลากไม่สดุด แต่ร้อนดับ 300เมตรเอง )
กล่องใหม่ ไม่แท้คับเขาบอกบีเกรด 1490บ (แท้เลย 1900 )
ตอนนี้ลองเช็คไฟอีกที ถ้าไม่หาย จะเอายกชุดไฟ แฟลส ไม่มีกล่อง ลองดูให้หายสงสัยกันไป.......เลย
มัดไฟครับ น่าจะเสื่อม จัดการซื้อใหม่เลยครับ
เหมือนจะเริ่มหลงทาง
ชัวไหมคับ มัดไฟ จะได้ลงใหม่เลย
ไม่มีใครฟันธงให้ท่านได้แน่นอน เพราะรถไม่ได้เห็นอาการจริงๆ แค่ช่วยวิเคราะห์เท่านั้น
กล่องไฟแนะนำใช้ของแท้ชัวร์กว่าเยอะ กัดฟันซื้อมือ 1 ไปเลย มือ 2 ก็ต้องวัดดวงเอา
แต่ถ้ามีชุดไฟของแฟลชอยู่แล้วก็ยกใส่แล้วลองดูก่อนได้ จะได้ไม่เสียเงิน....
เหลือจำเลยอีก2ตัว
1 ชุดสายไฟ
2 จานไฟ
ถามก่อน ชุดสายไฟของ อากิร่า ยัง 120 กับสติงเกอร ตำเหน่งปลั๊กเหมือนกันไหมคับ (อากิร่ายัง ของมีซื้อได้เลย ติงเกอรต้องสั่ง)
จานไฟ เดี๋ยวลองยกเปลี่ยนของเพื่อนก่อน ถ้าไม่เสีย จะได้ไม่ต้องซื้อ อไหล่มันแพงจังcolor]
(ทำเองคับ เพราะช่างไม่รับ เขาขี้เกียจไล่ อาการ)
กล่อง CDI อยากจะให้ใช้ของแท้ ถ้าหาไม่ได้จริงๆค่อยเล่นของเทียม
มาเก็บความรู้ครับ ผ่าเครื่องมาแล้วจานไฟข้างในคงไม่เป็นสนิมมั่ง
กำลังเก็บรายระเอียดทุกๆอย่างอยู่คับ
เดี๋ยวกลับมารายงานจ้า
อ้างจาก: นนท์ มโนรมย์ เมื่อ มีนาคม 04, 2013, 11:22:46 ก่อนเที่ยง
กำลังเก็บรายระเอียดทุกๆอย่างอยู่คับ
เดี๋ยวกลับมารายงานจ้า
กล่องไฟใช่รหัสนี้หรือปล่าวครับ(ในรูปเป็นของ Stinger รุ่นแรกครับ คิดว่า RU120 น่าจะใช้กล่องตัวเดียวกันทั้งหมดนะครับ)
ถ้าคิดว่าเป็นที่กล่องไฟจริง
ลองหากล่องพวก SER/ZX มาลองใส่ก็ได้ครับพอใช้แทนกันได้ มือสองสภาพดี ยังพอหาง่ายกว่าของ Stinger ครับ
ผมเคยลองจับใส่ดูมันก็สตาร์ทติดขี่ได้ปกติครับไม่ได้แรงกว่าหรือด้อยกว่าเดิมครับ(http://image.free.in.th/z/is/05032013small.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=80704cd568c4f3085eb49fca6ad5f089)
Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) ???
มาๆ มาดูกัน
ลองเอา จานไฟ คลอย แฟลส ตัวไม่มีกล่อง ใส่แบบต่อตรง ไม่หายคับ.แต่วิ่งได้ไกล ร้อนไม่ดับแล้ว แต่ลากแล้วดับ
ขอสรุปเลยนะครับ สาเหตุ เป็นที่ ..1 ชุดสายไฟมันช็อต หลายจุด
..2 คาบูเรเตอร ลูกลอยตั้งผิด นมหนูอากาศตันเดินไม่สะดวก
..เข้าตำรา ไฟตัน น้ำมันช็อต เล่นซะเหนื่อยมากเลย
ท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ ๆ น้า ๆ และทางเว็ป ที่ให้"คำแนะนำ ความรู้ดีๆ"...คับ ()
งอก หนักกว่าเก่า อีกครับ
ฮา าาาาา
สรุป หาย ยังคับ = =" ของ ผม ล้าง คาบู +เปลี่ยนหัวเทียน ก็หาย นะ แต่ ซัก7วันก็กลับมาเป็นอีก
หายแล้วจ้าา....
ของคุณ^ ข้างบน ^ อาจจะเป็นที่คาบู. ลองให้ช่างเช็คลูกลอยดูคับ มันเป็นสาเหตุร่วมในคดีของผม...