Main Menu

ทายปัญหาเล่นๆ อันไหนแท้ อันไหน OEM

เริ่มโดย @@TaJung@@, กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:03 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

@@TaJung@@

เมื่อวานแวะไปเอาอะไหล่ที่ ปณ. ขากลับเลยแวะซื้ออะไหล่สักหน่อยเพราะกำลังเริ่มต้นทำเซอร์ลูกผสมอยู่
อะไหล่ที่ซื้อคือซีลข้อและซีลจานไฟ KR แท้ จากร้านอะไหล่มอเตอไซค์ที่ 1  และซีลรถยนต์เบอร์เดียวกันจากร้านอะไหล่ที่ 2
เอามาให้ทายเล่นขำขำว่า อันไหน แท้แก่ะจากห่อ  อันไหน OEM จากร้านรถยนต์  ทั้ง 2 อันยี่ห้อเดียวกัน

ผู้ต้องหาหมายเลข 1

ผู้ต้องหาหมายเลข 2


ส่วนเรื่องราคาแถวนี้ของแท้ขาย 122 บาท(แพงป่าวว๊า)  ส่วนของรถยนต์ 35 บาท
เมื่อสายยามาฮ่า หันมาลองทำเครื่องคาวาฯ  มึนนิด เพราะลูกปืนในเครื่องทำไมเยอะแท้เหลา...นับตอนนี้ได้ 13 ตัวยังไม่รวมลูกปืนเข็ม
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:03 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานแวะไปเอาอะไหล่ที่ ปณ. ขากลับเลยแวะซื้ออะไหล่สักหน่อยเพราะกำลังเริ่มต้นทำเซอร์ลูกผสมอยู่
อะไหล่ที่ซื้อคือซีลข้อและซีลจานไฟ KR แท้ จากร้านอะไหล่มอเตอไซค์ที่ 1  และซีลรถยนต์เบอร์เดียวกันจากร้านอะไหล่ที่ 2
เอามาให้ทายเล่นขำขำว่า อันไหน แท้แก่ะจากห่อ  อันไหน OEM จากร้านรถยนต์  ทั้ง 2 อันยี่ห้อเดียวกัน

ผู้ต้องหาหมายเลข 1

ผู้ต้องหาหมายเลข 2


ส่วนเรื่องราคาแถวนี้ของแท้ขาย 122 บาท(แพงป่าวว๊า)  ส่วนของรถยนต์ 35 บาท
เมื่อสายยามาฮ่า หันมาลองทำเครื่องคาวาฯ  มึนนิด เพราะลูกปืนในเครื่องทำไมเยอะแท้เหลา...นับตอนนี้ได้ 13 ตัวยังไม่รวมลูกปืนเข็ม


ผู้ต้องหา หมายเลขหนึ่ง

แท้แกะห่อ

ผู้ต้องหาหมายเลขสอง มาจาก ออโต้โมบิล อีก หนึ่งสายพันธุ์

คุณภาพ ไม่ทราบครับว่าแตกต่างกันอย่างไร แต่ซีลข้อเหวี่ยงดีๆ ต้องไม่สร้างความเสียดทานให้ ข้อเพลาข้อเหวี่ยง

และ นี่มัน มีเงื่อนงำซ้ำซ้อน นี่ครับ

ซีลเพลาข้อเหวี่ยงข้างขวาครับ ไม่ใช่ จานไฟ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

@@TaJung@@

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:29:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:03 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานแวะไปเอาอะไหล่ที่ ปณ. ขากลับเลยแวะซื้ออะไหล่สักหน่อยเพราะกำลังเริ่มต้นทำเซอร์ลูกผสมอยู่
อะไหล่ที่ซื้อคือซีลข้อและซีลจานไฟ KR แท้ จากร้านอะไหล่มอเตอไซค์ที่ 1  และซีลรถยนต์เบอร์เดียวกันจากร้านอะไหล่ที่ 2
เอามาให้ทายเล่นขำขำว่า อันไหน แท้แก่ะจากห่อ  อันไหน OEM จากร้านรถยนต์  ทั้ง 2 อันยี่ห้อเดียวกัน

ผู้ต้องหาหมายเลข 1

ผู้ต้องหาหมายเลข 2


ส่วนเรื่องราคาแถวนี้ของแท้ขาย 122 บาท(แพงป่าวว๊า)  ส่วนของรถยนต์ 35 บาท
เมื่อสายยามาฮ่า หันมาลองทำเครื่องคาวาฯ  มึนนิด เพราะลูกปืนในเครื่องทำไมเยอะแท้เหลา...นับตอนนี้ได้ 13 ตัวยังไม่รวมลูกปืนเข็ม


ผู้ต้องหา หมายเลขหนึ่ง

แท้แกะห่อ

ผู้ต้องหาหมายเลขสอง มาจาก ออโต้โมบิล อีก หนึ่งสายพันธุ์

คุณภาพ ไม่ทราบครับว่าแตกต่างกันอย่างไร แต่ซีลข้อเหวี่ยงดีๆ ต้องไม่สร้างความเสียดทานให้ ข้อเพลาข้อเหวี่ยง

และ นี่มัน มีเงื่อนงำซ้ำซ้อน นี่ครับ

ซีลเพลาข้อเหวี่ยงข้างขวาครับ ไม่ใช่ จานไฟ
ถูกต้องแระค๊าบบบบท่าน เอาไป 1 กะโหลก  ในรูปเป็นซีลข้อขวา  ส่วนจานไฟไม่ได้ถ่ายรูปมาครับผม...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:32:32 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:29:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:03 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานแวะไปเอาอะไหล่ที่ ปณ. ขากลับเลยแวะซื้ออะไหล่สักหน่อยเพราะกำลังเริ่มต้นทำเซอร์ลูกผสมอยู่
อะไหล่ที่ซื้อคือซีลข้อและซีลจานไฟ KR แท้ จากร้านอะไหล่มอเตอไซค์ที่ 1  และซีลรถยนต์เบอร์เดียวกันจากร้านอะไหล่ที่ 2
เอามาให้ทายเล่นขำขำว่า อันไหน แท้แก่ะจากห่อ  อันไหน OEM จากร้านรถยนต์  ทั้ง 2 อันยี่ห้อเดียวกัน

ผู้ต้องหาหมายเลข 1

ผู้ต้องหาหมายเลข 2


ส่วนเรื่องราคาแถวนี้ของแท้ขาย 122 บาท(แพงป่าวว๊า)  ส่วนของรถยนต์ 35 บาท
เมื่อสายยามาฮ่า หันมาลองทำเครื่องคาวาฯ  มึนนิด เพราะลูกปืนในเครื่องทำไมเยอะแท้เหลา...นับตอนนี้ได้ 13 ตัวยังไม่รวมลูกปืนเข็ม


ผู้ต้องหา หมายเลขหนึ่ง

แท้แกะห่อ

ผู้ต้องหาหมายเลขสอง มาจาก ออโต้โมบิล อีก หนึ่งสายพันธุ์

คุณภาพ ไม่ทราบครับว่าแตกต่างกันอย่างไร แต่ซีลข้อเหวี่ยงดีๆ ต้องไม่สร้างความเสียดทานให้ ข้อเพลาข้อเหวี่ยง

และ นี่มัน มีเงื่อนงำซ้ำซ้อน นี่ครับ

ซีลเพลาข้อเหวี่ยงข้างขวาครับ ไม่ใช่ จานไฟ
ถูกต้องแระค๊าบบบบท่าน เอาไป 1 กะโหลก  ในรูปเป็นซีลข้อขวา  ส่วนจานไฟไม่ได้ถ่ายรูปมาครับผม...

วิ่งไปดูเครื่องที่ ประกอบไว้ มาหน่ะครับ ไม่งั้นก็ไม่รู้ ฮา าาาา

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

@@TaJung@@

คราวหน้าเอาของสายยามาฮ่ามาทายมั่งดีกว่า อิอิอิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:46:49 ก่อนเที่ยง
คราวหน้าเอาของสายยามาฮ่ามาทายมั่งดีกว่า อิอิอิ

จัดมา จัดมา

ปล.มีใคร จะเอาไส้ TZR ไหม

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

chaiya3163

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:46:49 ก่อนเที่ยง
คราวหน้าเอาของสายยามาฮ่ามาทายมั่งดีกว่า อิอิอิ

ดีครับพี่ ผมอยากเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงอยู่พอดี ถ้ามีรีวิวการเปลี่ยน ซีลข้อเหวี่ยง tz ด้วยจะดีมากๆเลยครับ
แหล่ม..เลยยยย..


DEDOR

กำลังจะตอบว่า  อันที่ 2 อยู่  ไม่น่ารีบเฉลยเลยครับ  อิอิ


วิธีการซ่อมกล่องไฟ เอ็นโปร RW และ FSXครับ
http://www.2strokeclub.com/smf/index.php/topic,94916.0.html

@@TaJung@@

อ้างจาก: DEDOR เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 12:07:52 หลังเที่ยง
กำลังจะตอบว่า  อันที่ 2 อยู่  ไม่น่ารีบเฉลยเลยครับ  อิอิ
ตอบมาก็เงิบล่ะตู้ดีด้อ.....
อ้างจาก: chaiya3163 เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 12:07:33 หลังเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:46:49 ก่อนเที่ยง
คราวหน้าเอาของสายยามาฮ่ามาทายมั่งดีกว่า อิอิอิ

ดีครับพี่ ผมอยากเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงอยู่พอดี ถ้ามีรีวิวการเปลี่ยน ซีลข้อเหวี่ยง tz ด้วยจะดีมากๆเลยครับ
อูยไม่ต้องรีวิวหรอกมั๊ง เปลี่ยนง่ายจะตายไม่ต้องผ่าเครื่อง...
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

Hunterzero

ซีลข้างข้อไม่ยาก ถ้าจะเปลี่ยน  มีเครื่องมือซักนิดก็งัดออกแย้ว

ฅนดี ไร้ที่ฝัง ก็มีคนสรรเสริญ
Heart Under Blade

Nawapon666

แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน


mark2t

* . .. ผมชอบอ่านกระทู้แบบนี้ของพี่จุง + สังเกตุการตอบของท่านโหน่ง  ได้สาระความรู้ตลอด  ..อยากให้มีกระทู้แบบนี้เยอะๆครับ
* . .. สงสัยนิดหนึ่งว่า  ซีลฝั่งจานไฟของ KAWA มีเทคนิคเปลี่ยนโดยไม่ต้องผ่าเครื่องบ้างไหมครับ


อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:29:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:03 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานแวะไปเอาอะไหล่ที่ ปณ. ขากลับเลยแวะซื้ออะไหล่สักหน่อยเพราะกำลังเริ่มต้นทำเซอร์ลูกผสมอยู่
อะไหล่ที่ซื้อคือซีลข้อและซีลจานไฟ KR แท้ จากร้านอะไหล่มอเตอไซค์ที่ 1  และซีลรถยนต์เบอร์เดียวกันจากร้านอะไหล่ที่ 2
เอามาให้ทายเล่นขำขำว่า อันไหน แท้แก่ะจากห่อ  อันไหน OEM จากร้านรถยนต์  ทั้ง 2 อันยี่ห้อเดียวกัน

ผู้ต้องหาหมายเลข 1

ผู้ต้องหาหมายเลข 2


ส่วนเรื่องราคาแถวนี้ของแท้ขาย 122 บาท(แพงป่าวว๊า)  ส่วนของรถยนต์ 35 บาท
เมื่อสายยามาฮ่า หันมาลองทำเครื่องคาวาฯ  มึนนิด เพราะลูกปืนในเครื่องทำไมเยอะแท้เหลา...นับตอนนี้ได้ 13 ตัวยังไม่รวมลูกปืนเข็ม


ผู้ต้องหา หมายเลขหนึ่ง

แท้แกะห่อ

ผู้ต้องหาหมายเลขสอง มาจาก ออโต้โมบิล อีก หนึ่งสายพันธุ์

คุณภาพ ไม่ทราบครับว่าแตกต่างกันอย่างไร แต่ซีลข้อเหวี่ยงดีๆ ต้องไม่สร้างความเสียดทานให้ ข้อเพลาข้อเหวี่ยง

และ นี่มัน มีเงื่อนงำซ้ำซ้อน นี่ครับ

ซีลเพลาข้อเหวี่ยงข้างขวาครับ ไม่ใช่ จานไฟ



@@TaJung@@

อ้างจาก: mark2t เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2013, 12:23:29 หลังเที่ยง
* . .. ผมชอบอ่านกระทู้แบบนี้ของพี่จุง + สังเกตุการตอบของท่านโหน่ง  ได้สาระความรู้ตลอด  ..อยากให้มีกระทู้แบบนี้เยอะๆครับ
* . .. สงสัยนิดหนึ่งว่า  ซีลฝั่งจานไฟของ KAWA มีเทคนิคเปลี่ยนโดยไม่ต้องผ่าเครื่องบ้างไหมครับ


อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 11:29:24 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 16, 2013, 10:50:03 ก่อนเที่ยง
เมื่อวานแวะไปเอาอะไหล่ที่ ปณ. ขากลับเลยแวะซื้ออะไหล่สักหน่อยเพราะกำลังเริ่มต้นทำเซอร์ลูกผสมอยู่
อะไหล่ที่ซื้อคือซีลข้อและซีลจานไฟ KR แท้ จากร้านอะไหล่มอเตอไซค์ที่ 1  และซีลรถยนต์เบอร์เดียวกันจากร้านอะไหล่ที่ 2
เอามาให้ทายเล่นขำขำว่า อันไหน แท้แก่ะจากห่อ  อันไหน OEM จากร้านรถยนต์  ทั้ง 2 อันยี่ห้อเดียวกัน

ผู้ต้องหาหมายเลข 1

ผู้ต้องหาหมายเลข 2


ส่วนเรื่องราคาแถวนี้ของแท้ขาย 122 บาท(แพงป่าวว๊า)  ส่วนของรถยนต์ 35 บาท
เมื่อสายยามาฮ่า หันมาลองทำเครื่องคาวาฯ  มึนนิด เพราะลูกปืนในเครื่องทำไมเยอะแท้เหลา...นับตอนนี้ได้ 13 ตัวยังไม่รวมลูกปืนเข็ม


ผู้ต้องหา หมายเลขหนึ่ง

แท้แกะห่อ

ผู้ต้องหาหมายเลขสอง มาจาก ออโต้โมบิล อีก หนึ่งสายพันธุ์

คุณภาพ ไม่ทราบครับว่าแตกต่างกันอย่างไร แต่ซีลข้อเหวี่ยงดีๆ ต้องไม่สร้างความเสียดทานให้ ข้อเพลาข้อเหวี่ยง

และ นี่มัน มีเงื่อนงำซ้ำซ้อน นี่ครับ

ซีลเพลาข้อเหวี่ยงข้างขวาครับ ไม่ใช่ จานไฟ



มีครับ  แต่เสียของ แคร๊ง KR SER มันจะมีบ่ารองกันซีลทั้ง 2 ด้าน  แต่ด้านจานไฟมันมีท่อส่งน้ำมัน 2T ไปเลี้ยงลูกปืนสลักล่าง(ตามที่ผมเข้าใจนะ)
ผมสังเกตุเห็นว่าสลักล่างมันมีรูที่ไม่ทะลุและตอนอัดก้านรูนี้ต้องหันไปด้านจานไฟด้วย  ผมอนุมานว่ามันน่าจะเกี่ยวข้องกันท่อส่ง 2T ที่เข้าด้านจานไฟด้วยแน่ๆ
มันเลยเหมือนกันว่าโรงงานเขาเลยทำบ่ารองกันไว้ไม่ให้ซีลจานไฟมันถูกแรงดันๆจนหลุดออกมา  แต่แทนที่จะทำข้างเดียวก็ทำมันทั้ง 2 ข้างไปเลย

ทีนี้มันเลยเป็นที่มาของการเปลี่ยนซีลเลยต้องผ่าเครื่อง  และ ก็เป็นที่มาของวิธีการลูกทุ่งๆของช่างบางคนที่ใช้วิธีเจียร์บ่าตัวนี้ออกเพื่อเปลี่ยนซีลโดยไม่ต้องผ่า  ซึ่งเป็นการทำให้เสียของไปโดยเปล่าประโยชน์

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆเด้อ  เท่าที่ผมสังเกตุจากเครื่องที่กำลังทำอยู่...เพราะมันต่างจากเครื่องยามาฮ่าที่ทำประจำ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

mark2t

 . ..  พูดละเอียด ชัดเจนเห็นภาพเลย   ขอบคุณครับพี่

@@TaJung@@

อ้างจาก: mark2t เมื่อ กุมภาพันธ์ 17, 2013, 12:46:26 หลังเที่ยง
. ..  พูดละเอียด ชัดเจนเห็นภาพเลย   ขอบคุณครับพี่
ต้องให้ช่างที่ทำคาวาฯประจำมายืนยันอีกทีเด้อ  ที่ผมตอบๆตามที่ผมเข้าใจจากการสังเกตุแนวทางเดินน้ำมัน 2T เทียบกับรูบนแคร๊งกลางด้านซ้าย แล้วก็ข้อ และสลักล่าง เอามารวมกันอีกทีน่ะ  ยิ่งสลักล่างมันมีรูตรงกับแนวลูกปืนด้วย

จุดนี้ผมสงสัยมานานแล้วว่าทำไม คาวาฯถึงมีท่อน้ำมันเข้าแคร๊ง  แต่ยามาฮ่าดันไม่มี  ส่วนสายฮอนด้าไม่รู้เหมือนกันเพราะยังไม่เคยทำ

เครื่องคาวาฯที่ทำก็พึ่งทำเป็นครั้งแรกซะด้วย  ตอนประกอบกลับจะประกอบถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้ 5555+
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_

เข้ามาตอบ พี่ใหญ่

ผมก็ ตอบมั่วๆไปหน่ะครับ สิ่งที่ผมใช้หากินมากที่สุดในเวบ คือ การเดา ครับ ไม่ใช่การเด้านะ

จริงๆ แล้วผมเองก็ จะเดาเอาว่า พี่ใหญ่เองก็ มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กระกูล คาวาซากิพอสมควร แต่อาจจะต้องการความมั่นใจ เพิ่มขึ้น จริงไหมครับ

ที่ตาจุง อนุมาน (การเดาอย่างมีเหตุมีผล) ถูกแล้วครับ แต่ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ ดังนี้

การทำบ่ารับซีลของคาวา เข้ามีเหตุผลคือ แรงดันใต้ลูกสูบ แค่นั้นครับ ถ้าความจำผม ไม่ผิด ผมได้คุยกับชายคนนึงแกก็บอกเรื่อง แรงดัน ความแน่นของตัวซีลข้อเหวี่ยง และ ถ้าผมจำไม่ผิดอีกนั่นหล่ะ ซีลมัน ใส่ ง๊ายง่าย ผิดกับ แอลเอส และ เบลล์ 80 ของผม

และลองสังเกตุดูครับ เครื่องยนต์บลอคนี้ ซีลจานไฟซึม แต่สามารถ พาท่านกลับบ้านได้ หรือไม่ก็ จะรู้ตัวอีกที ตอนที่มัน ไม่ไหวแล้ววว

ส่วนเรื่อง ทางเดินน้ำมันหล่อเลื่อน ที่ยิงเข้า ข้างซ้าย ตาจุงเข้าใจถูกต้องแล้วครับ วิศวะกร เข้าออกแบบให้ มันเข้าไปเลี้ยง ลูกปืนข้างซ้ายและลูกปืนกกก้าน โดยตรง

ทั้งนี้ อยู่ที่ช่าง อัดก้านด้วยนะครับ หันรูให้ถูก อิอิ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"

ปลาท้องป่อง

เมธา จงประเสริฐกุล ลาดพร้าว กทม. 10240

เเก้ปัญหาคันสตาร์ทหลวม เบื้องต้น http://www.2strokeclub.com/smf/index.php?topic=86515.0

The Mach Team

นาย อ้น ศรีมงคลปทุม 0867711817               
THE MACH THE RIDE ON ROAD

@@TaJung@@

อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2013, 09:35:16 ก่อนเที่ยง
เข้ามาตอบ พี่ใหญ่

ผมก็ ตอบมั่วๆไปหน่ะครับ สิ่งที่ผมใช้หากินมากที่สุดในเวบ คือ การเดา ครับ ไม่ใช่การเด้านะ

จริงๆ แล้วผมเองก็ จะเดาเอาว่า พี่ใหญ่เองก็ มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กระกูล คาวาซากิพอสมควร แต่อาจจะต้องการความมั่นใจ เพิ่มขึ้น จริงไหมครับ

ที่ตาจุง อนุมาน (การเดาอย่างมีเหตุมีผล) ถูกแล้วครับ แต่ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ ดังนี้

การทำบ่ารับซีลของคาวา เข้ามีเหตุผลคือ แรงดันใต้ลูกสูบ แค่นั้นครับ ถ้าความจำผม ไม่ผิด ผมได้คุยกับชายคนนึงแกก็บอกเรื่อง แรงดัน ความแน่นของตัวซีลข้อเหวี่ยง และ ถ้าผมจำไม่ผิดอีกนั่นหล่ะ ซีลมัน ใส่ ง๊ายง่าย ผิดกับ แอลเอส และ เบลล์ 80 ของผม

และลองสังเกตุดูครับ เครื่องยนต์บลอคนี้ ซีลจานไฟซึม แต่สามารถ พาท่านกลับบ้านได้ หรือไม่ก็ จะรู้ตัวอีกที ตอนที่มัน ไม่ไหวแล้ววว

ส่วนเรื่อง ทางเดินน้ำมันหล่อเลื่อน ที่ยิงเข้า ข้างซ้าย ตาจุงเข้าใจถูกต้องแล้วครับ วิศวะกร เข้าออกแบบให้ มันเข้าไปเลี้ยง ลูกปืนข้างซ้ายและลูกปืนกกก้าน โดยตรง

ทั้งนี้ อยู่ที่ช่าง อัดก้านด้วยนะครับ หันรูให้ถูก อิอิ
โอ๊ว  ขอบคุณที่มาเสริม  ชอบแบบนี้  จะได้เก็บความรู้เข้าประดับสมองเพิ่มอีก  มาถูกทางแล้วที่เปิดกระทู้แนวๆนี้ ได้ความรู้เยอะเลย....เอาม้าไป 1 ตัวตาโหน่ง  อิอิอิ
จรุง นามสถิตพงษ์
309/1 หมู่ 8 ถ.เหล่านาดี ต.เมืองเก่า
อ.เมือง จ.ขอนแก่น 40000

บัญชี ธ.กสิกรไทย 491-2-20805-8

รถเก่าๆ...คนขี่แก่ๆ...

เด็กชาย_โหน่ง_

อ้างจาก: @@TaJung@@ เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2013, 04:31:09 หลังเที่ยง
อ้างจาก: เด็กชาย_โหน่ง_ เมื่อ กุมภาพันธ์ 18, 2013, 09:35:16 ก่อนเที่ยง
เข้ามาตอบ พี่ใหญ่

ผมก็ ตอบมั่วๆไปหน่ะครับ สิ่งที่ผมใช้หากินมากที่สุดในเวบ คือ การเดา ครับ ไม่ใช่การเด้านะ

จริงๆ แล้วผมเองก็ จะเดาเอาว่า พี่ใหญ่เองก็ มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กระกูล คาวาซากิพอสมควร แต่อาจจะต้องการความมั่นใจ เพิ่มขึ้น จริงไหมครับ

ที่ตาจุง อนุมาน (การเดาอย่างมีเหตุมีผล) ถูกแล้วครับ แต่ประมาณ 80 เปอร์เซนต์ ดังนี้

การทำบ่ารับซีลของคาวา เข้ามีเหตุผลคือ แรงดันใต้ลูกสูบ แค่นั้นครับ ถ้าความจำผม ไม่ผิด ผมได้คุยกับชายคนนึงแกก็บอกเรื่อง แรงดัน ความแน่นของตัวซีลข้อเหวี่ยง และ ถ้าผมจำไม่ผิดอีกนั่นหล่ะ ซีลมัน ใส่ ง๊ายง่าย ผิดกับ แอลเอส และ เบลล์ 80 ของผม

และลองสังเกตุดูครับ เครื่องยนต์บลอคนี้ ซีลจานไฟซึม แต่สามารถ พาท่านกลับบ้านได้ หรือไม่ก็ จะรู้ตัวอีกที ตอนที่มัน ไม่ไหวแล้ววว

ส่วนเรื่อง ทางเดินน้ำมันหล่อเลื่อน ที่ยิงเข้า ข้างซ้าย ตาจุงเข้าใจถูกต้องแล้วครับ วิศวะกร เข้าออกแบบให้ มันเข้าไปเลี้ยง ลูกปืนข้างซ้ายและลูกปืนกกก้าน โดยตรง

ทั้งนี้ อยู่ที่ช่าง อัดก้านด้วยนะครับ หันรูให้ถูก อิอิ
โอ๊ว  ขอบคุณที่มาเสริม  ชอบแบบนี้  จะได้เก็บความรู้เข้าประดับสมองเพิ่มอีก  มาถูกทางแล้วที่เปิดกระทู้แนวๆนี้ ได้ความรู้เยอะเลย....เอาม้าไป 1 ตัวตาโหน่ง  อิอิอิ

ผ่าเครื่องยังหล่ะครับ ถ้าผ่าแล้ว มีเรื่องจะบอกให้คนชอบซน เอาไปแงะดู

แครงค์ข้างซ้าย มี 6 เหลี่ยมปริศนา อยู่หนึ่งตัว ไปหาดูครับ

ปล. ผมเจอในแคร๊ง KHI ซึ่งก็ไม่แน่ใจอีกนั่นหล่ะ ว่า รุ่นใหม่ๆ จะมีไหม

ปล.2 วันที่25 จะได้เจอกันที่ ไทยแลนด์เซอร์กิตไหม จะได้อะไรติดสมองกลับไปอีกเพียบ

อย่าเรียกผมว่า"ช่าง"ผมไม่ใช่ "ช่าง"ผมไม่ชอบ
"จน" แล้วยังไม่"เจียม"เงินหน่ะมีน้อยใช้สอยให้คุ้มค่า ใช้ปัญญาให้เยอะ ๆ หวังว่าน่าจะได้"รถซิ่ง"ค่อนข้างดีซักคันเอาไว้คลุ้มคลั่ง บ้าพลังกับเขาบ้างก็พอ
"แรงตามเงิน"