Main Menu

คลัชลื่นเป็นยังใง....

เริ่มโดย EAK, พฤษภาคม 26, 2008, 05:29:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

EAK

คิอว่าหลายๆท่านคงจะยังไม่รุ้จักอาการคลัชลื่นกันมากนักว่ามันเป็นแบบใหน และยังใง  ผมได้รถท่านสมาชิกท่านนึงมาลองขี่ ซึ่งคลัชลื่นมาก และ หลังจากได้ขี่ก็ได้ทำการเปลี่ยนผ้าคลัชไปแค่ 5 แผ่น(จริงๆ มันมี 6 แต่ผมดันจำผิดซื้อมาแค่ 5)  ก็พบว่าอาการดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่หาย  จึงคิดว่าน่าจะเป้นที่แผ่นเหล็กด้วย อาจจะมีโก่ง ทำให้ผ้าคลัชกะแผ่นเหล็กจับไม่สนิท  จึงต้องรอการซ่อมครั้งต่อไป ว่าจะหายมั้ย

http://www.dailymotion.com/swf/x5k3t9

วีดีโอตัวแรก  ไปลองรถกันที่ สนาม  สุวรรณภูมิ อเวนิว  ทางตรงยาวๆ  เกือบ 3 กิโลเมตร   ลองเบิ้ลเครื่องเปล่าๆ ดูไปได้ 12000 รอบ   ก่อนทำการออกตัว เพื่อไล่เขม่า   และจะพบว่าหลังจากออกตัวไปเล็กน้อย รอบเกิน 7 พันรอบ   จะเห็นว่ารอบขึ้นเร็วมาก แต่ให้ดูไมล์ความเร็วควบคุ่กันไปด้วย  จะพบว่าความเร้วขึ้นช้ามาก  และจะมีอาการรอบสวิง หลายคนอาจคิดว่าผมรีดคลัชช่วย  แต่เปล่าเลย การขับขี่ผมไม่ได้ใช้ คลัชเลยสักนิด  รอบมันขึ้นไปเอง  อาการแบบนี้เกิดจาก คลัชแทบไม่จับกันเลย   หรือเกิดอาการลื่นนั้นเอง  ลากยาวๆ เกือบ 3 กิโล  รถวิ่งได้แค่ 140  แถมรอบสวิงเป็นว่าเล่น   และสังเกตุเสียงดีๆ   การเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รุ้สึกเลยว่าผมขึ้นเกียร์  เพราะผ้าคลัชไม่จับ ทำให้ตอนเปลี่ยนเกียร์รอบไม่ตกสักนิด ..


http://www.dailymotion.com/swf/x5k3yw

วีดีโอตัวที่สอง  เป็นหลังจากได้เปลี่ยนผ้าคลัชไปแค่ 5 แผ่น  แล้วเอาไปลอง ที่การเคหะ แดรกเรซซิ่ง   ที่มีทางตรงสั้นมาก   รถเยอะอีกต่างหาก   แต่จะพบว่ารถมีอาการดีขึ้น  การเปลี่ยนเกียร์  มีอาการจับของผ้าคลัช   และความเร้วขึ้นตามเข็มวัดรอบ  จะเห็นว่า ทางสั้นๆ ความเร้วขึ้น 140  อย่างง่าย กว่าคลิปแรก  การเปลี่ยนเกียร์มีอาการรอบตก ก่อนไต่ขึ้นปกติ   แต่อาการคลัชยังลื่นอยู่    อาการสวิงหายไป... ทำให้เข้าใจว่ามาถูกทางแล้ว   จึงจะมีการเปลี่ยนแผ่นเหล็กและผ้าคลัชตัวสุดท้ายกันต่อในงานหน้า

แต่หลังจากเจ้าของ เอารถกลับไป   แล้วได้ไปลองที่ สุวรรณภุมิ  อีกครั้ง  ก็โทรกลับมาว่า  อาการเหมือนเดิม  ไม่หาย ผมก็เลยแปลกใจว่าตอนลองรอบ 2 มันก็ถือว่าดีขึ้น  แตพอเอาไปวิ่งยาวๆ แล้วยังไม่หาย   ก็เลยบอกไปว่า  ต้องเปลี่ยนให้หมด อีกทีแล้วลองดูใหม่  คิดว่าแผ่นเหล็กน่าจะมีโก่ง และแผ่นเหล็กหลายแผ่นมีรอยใหม้

ตอนแกะคลัชผมได้เช็ค ชามคลัชด้วย   ก็เห็นว่ามีอาการหลวมหน่อยๆ แล้ว  แต่ยังไม่น่ามีผลเท่าใหร่   เลยบอกไปว่า ให้หาของมาเปลี่ยนที่เหลือให้หมดก่อน แล้วลองดูว่าหายมั้ย แล้วค่อยมาแจ้งผลอีกที.. 

chao_kr150sp

2 ผู้อาวุโส ไปแอบซิ่งกันมาเหรอเนี่ยโห่ะ ๆ ๆ  ;D

green_t


EAK


green_t

ยังไม่ครบเดือนเลย เอาอีกแล้ว
ไม่ได้ขี่ทุกวันด้วยนะ


มันเป็นไรเนี่ยะ
เดียวขายทิ้ง 8000 เลย ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ???

EAK


chalala

แหมๆ ลดหน่อยราคากันเอง 8500แล้วกันเน๊อะ ๆพี่หมู   ;D ;D ;D


ร้าน คิดดีมีปัญญา by Chalala
จริงใจ ทั่งรถ ทั่งคน (อดีตเซอร์ขี้เมา555) วันวานยังหวานอยู่

chao_kr150sp

เหอ เปลี่ยนไม่ถึงเดือน แล้วลื่นอีกแล้วเหรอ

ไหงไวจัง  ???

green_t

อ้างจาก: Kr150sp สีน้ามเงิน เมื่อ กรกฎาคม 10, 2008, 10:38:17 หลังเที่ยง
เหอ เปลี่ยนไม่ถึงเดือน แล้วลื่นอีกแล้วเหรอ

ไหงไวจัง  ???

ขำไร
คนเครียดอยู่

chao_kr150sp


green_t


non

ช่วงนี้ฝนตกบ่อย มันก้ลื่นเปนธรรมดา  :)

green_t

อ้างจาก: NoN เมื่อ กรกฎาคม 10, 2008, 10:50:21 หลังเที่ยง
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย มันก้ลื่นเปนธรรมดา  :)

ซะงั้น

ไม่มีคำแนะนำไรเลย

skylineztune

ไม่น่าจะลื่นน่ะถ้าเปลี่ยนแผ่นครัชแล้ว....

ถ้าประกอบถูกต้องยังไงก็ไม่ลื่นแน่ๆพี่.....รถปิงวิ่งมาเป็นแสนโลแล้วเนี้ยยังไม่เปลี่ยนแผ่นครัชเลย...


chao_kr150sp

จากที่คุยกับพี่หมู พี่เขาว่า

ขี่รอบ 8000 แล้วมันก็เด้งไป 9000 โดยที่พี่เขาไม่รู้สึกว่ารถมันพุ่งขึ้น

(ไมล์ความเร็วไม่มี)

พี่เขาจะล่อชามครัชใหม่แล้วครับ

ถ้าไง ลองลงความเห็นกันหน่อย พี่เขาซีเรียสมั่ก  :)

เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ไม่ถึงเดือน

skylineztune

ส่งสัยต้องขึ้นเขียงอีกแล้วสิเนี้ย ??

บอกแกน่ะว่าเสาร์นี้มามิตติ้งล่ะกันจะดูให้....

non

แนะนำให้ไปมิตติ้งวันเสาร์ หรือไม่วันอาทิตย์นี้ก้ไป บางแสนกัน  จาได้รู้กันไปเลยว่ามันเปนไรแน่  :)

witt

น่าจะเปลี่ยนแผ่นที่เหลือด้วยนะครับ เขาเรียกว่าแผ่นกำลัง ถ้าจำไม่ผิดนะครับ อย่าลืมย้ำรังครัชด้วยเน้อ
และขอแนะนำให้เปลี่ยนสปริงครัชใหม่ทั้งชุดครับ รับรองหาย อายุการใช้งานขนาดนี้แล้วมันล้าครับ  พอรอบสูงๆแล้วครัชมันจากเองครับ เกิดจากแรงเหวี่ยง  รถของผมก็เคยเป็น(N150RRw) แผ่นครัชก็ยังหนาอยู่ แต่พอบิดรอบขึ้นประมาณ 9000 รอบ มันก็จะเริมฟรีแล้วครับ จากนั้นก็จะมีแต่รอบ เหมือนเราบีบครัชน่ะ เปลี่ยนแผ่นครัช-ย้ำครัช ไม่หาย ก็เลยเปลี่ยนสปริงใหม่เบิก0 ทั้งหมด  หายครับ ออกตัวดีกว่าเดิม เข็มไมล์ขึ้นตามรอบ  เป็นเพราะว่ารถเราใช้มานานแล้วมันก็เสี่อมสภาพเป็นธรรมดาครับ  และที่สำคัญ อย่าใช้น้ำมันเครื่องรถยนต์อย่างเด็ดขาดนะครับ พี่น้อง

VR_LIMITED

น่าจะลองเปลี่ยนสปริงดูซักยกนะพี่..........................รถผมสปริงเดิมรองแหวนหนุนสปริงครัช4ตัว15บาทตัวนึงพุ่งขึ้นกว่าใม่ใด้รองอีก
น้ำมันเครื่องรู้สึกว่าใช้แค่2อาทิดดำแล้วจากใช้8เดือนก็ใม่มีดำเอาใปเติม4จังหวะให้เพื่อน7-8ครั้งแล้ว

jjjjjjj7303

โทร 0910181638 ขวัญชัย