คิอว่าหลายๆท่านคงจะยังไม่รุ้จักอาการคลัชลื่นกันมากนักว่ามันเป็นแบบใหน และยังใง ผมได้รถท่านสมาชิกท่านนึงมาลองขี่ ซึ่งคลัชลื่นมาก และ หลังจากได้ขี่ก็ได้ทำการเปลี่ยนผ้าคลัชไปแค่ 5 แผ่น(จริงๆ มันมี 6 แต่ผมดันจำผิดซื้อมาแค่ 5) ก็พบว่าอาการดีขึ้นเล็กน้อย แต่ยังไม่หาย จึงคิดว่าน่าจะเป้นที่แผ่นเหล็กด้วย อาจจะมีโก่ง ทำให้ผ้าคลัชกะแผ่นเหล็กจับไม่สนิท จึงต้องรอการซ่อมครั้งต่อไป ว่าจะหายมั้ย
http://www.dailymotion.com/swf/x5k3t9
วีดีโอตัวแรก ไปลองรถกันที่ สนาม สุวรรณภูมิ อเวนิว ทางตรงยาวๆ เกือบ 3 กิโลเมตร ลองเบิ้ลเครื่องเปล่าๆ ดูไปได้ 12000 รอบ ก่อนทำการออกตัว เพื่อไล่เขม่า และจะพบว่าหลังจากออกตัวไปเล็กน้อย รอบเกิน 7 พันรอบ จะเห็นว่ารอบขึ้นเร็วมาก แต่ให้ดูไมล์ความเร็วควบคุ่กันไปด้วย จะพบว่าความเร้วขึ้นช้ามาก และจะมีอาการรอบสวิง หลายคนอาจคิดว่าผมรีดคลัชช่วย แต่เปล่าเลย การขับขี่ผมไม่ได้ใช้ คลัชเลยสักนิด รอบมันขึ้นไปเอง อาการแบบนี้เกิดจาก คลัชแทบไม่จับกันเลย หรือเกิดอาการลื่นนั้นเอง ลากยาวๆ เกือบ 3 กิโล รถวิ่งได้แค่ 140 แถมรอบสวิงเป็นว่าเล่น และสังเกตุเสียงดีๆ การเปลี่ยนเกียร์แทบไม่รุ้สึกเลยว่าผมขึ้นเกียร์ เพราะผ้าคลัชไม่จับ ทำให้ตอนเปลี่ยนเกียร์รอบไม่ตกสักนิด ..
http://www.dailymotion.com/swf/x5k3yw
วีดีโอตัวที่สอง เป็นหลังจากได้เปลี่ยนผ้าคลัชไปแค่ 5 แผ่น แล้วเอาไปลอง ที่การเคหะ แดรกเรซซิ่ง ที่มีทางตรงสั้นมาก รถเยอะอีกต่างหาก แต่จะพบว่ารถมีอาการดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ มีอาการจับของผ้าคลัช และความเร้วขึ้นตามเข็มวัดรอบ จะเห็นว่า ทางสั้นๆ ความเร้วขึ้น 140 อย่างง่าย กว่าคลิปแรก การเปลี่ยนเกียร์มีอาการรอบตก ก่อนไต่ขึ้นปกติ แต่อาการคลัชยังลื่นอยู่ อาการสวิงหายไป... ทำให้เข้าใจว่ามาถูกทางแล้ว จึงจะมีการเปลี่ยนแผ่นเหล็กและผ้าคลัชตัวสุดท้ายกันต่อในงานหน้า
แต่หลังจากเจ้าของ เอารถกลับไป แล้วได้ไปลองที่ สุวรรณภุมิ อีกครั้ง ก็โทรกลับมาว่า อาการเหมือนเดิม ไม่หาย ผมก็เลยแปลกใจว่าตอนลองรอบ 2 มันก็ถือว่าดีขึ้น แตพอเอาไปวิ่งยาวๆ แล้วยังไม่หาย ก็เลยบอกไปว่า ต้องเปลี่ยนให้หมด อีกทีแล้วลองดูใหม่ คิดว่าแผ่นเหล็กน่าจะมีโก่ง และแผ่นเหล็กหลายแผ่นมีรอยใหม้
ตอนแกะคลัชผมได้เช็ค ชามคลัชด้วย ก็เห็นว่ามีอาการหลวมหน่อยๆ แล้ว แต่ยังไม่น่ามีผลเท่าใหร่ เลยบอกไปว่า ให้หาของมาเปลี่ยนที่เหลือให้หมดก่อน แล้วลองดูว่าหายมั้ย แล้วค่อยมาแจ้งผลอีกที..
2 ผู้อาวุโส ไปแอบซิ่งกันมาเหรอเนี่ยโห่ะ ๆ ๆ ;D
ตอนนี้ไม่ลืนแล้วนะ ;D
หรอ...งั้นเอามาเทสใหม่.. ;D
ยังไม่ครบเดือนเลย เอาอีกแล้ว
ไม่ได้ขี่ทุกวันด้วยนะ
มันเป็นไรเนี่ยะ
เดียวขายทิ้ง 8000 เลย ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ???
8000 หรอ งั้นจัดไป...... ;D ;D ;D ;D
แหมๆ ลดหน่อยราคากันเอง 8500แล้วกันเน๊อะ ๆพี่หมู ;D ;D ;D
เหอ เปลี่ยนไม่ถึงเดือน แล้วลื่นอีกแล้วเหรอ
ไหงไวจัง ???
ยังไม่ได้ขำเล้ยยย :-X
ขายทิ้งดีกว่า
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย มันก้ลื่นเปนธรรมดา :)
อ้างจาก: NoN เมื่อ กรกฎาคม 10, 2008, 10:50:21 หลังเที่ยง
ช่วงนี้ฝนตกบ่อย มันก้ลื่นเปนธรรมดา :)
ซะงั้น
ไม่มีคำแนะนำไรเลย
ไม่น่าจะลื่นน่ะถ้าเปลี่ยนแผ่นครัชแล้ว....
ถ้าประกอบถูกต้องยังไงก็ไม่ลื่นแน่ๆพี่.....รถปิงวิ่งมาเป็นแสนโลแล้วเนี้ยยังไม่เปลี่ยนแผ่นครัชเลย...
จากที่คุยกับพี่หมู พี่เขาว่า
ขี่รอบ 8000 แล้วมันก็เด้งไป 9000 โดยที่พี่เขาไม่รู้สึกว่ารถมันพุ่งขึ้น
(ไมล์ความเร็วไม่มี)
พี่เขาจะล่อชามครัชใหม่แล้วครับ
ถ้าไง ลองลงความเห็นกันหน่อย พี่เขาซีเรียสมั่ก :)
เปลี่ยนผ้าครัชใหม่ไม่ถึงเดือน
ส่งสัยต้องขึ้นเขียงอีกแล้วสิเนี้ย ??
บอกแกน่ะว่าเสาร์นี้มามิตติ้งล่ะกันจะดูให้....
แนะนำให้ไปมิตติ้งวันเสาร์ หรือไม่วันอาทิตย์นี้ก้ไป บางแสนกัน จาได้รู้กันไปเลยว่ามันเปนไรแน่ :)
น่าจะเปลี่ยนแผ่นที่เหลือด้วยนะครับ เขาเรียกว่าแผ่นกำลัง ถ้าจำไม่ผิดนะครับ อย่าลืมย้ำรังครัชด้วยเน้อ
และขอแนะนำให้เปลี่ยนสปริงครัชใหม่ทั้งชุดครับ รับรองหาย อายุการใช้งานขนาดนี้แล้วมันล้าครับ พอรอบสูงๆแล้วครัชมันจากเองครับ เกิดจากแรงเหวี่ยง รถของผมก็เคยเป็น(N150RRw) แผ่นครัชก็ยังหนาอยู่ แต่พอบิดรอบขึ้นประมาณ 9000 รอบ มันก็จะเริมฟรีแล้วครับ จากนั้นก็จะมีแต่รอบ เหมือนเราบีบครัชน่ะ เปลี่ยนแผ่นครัช-ย้ำครัช ไม่หาย ก็เลยเปลี่ยนสปริงใหม่เบิก0 ทั้งหมด หายครับ ออกตัวดีกว่าเดิม เข็มไมล์ขึ้นตามรอบ เป็นเพราะว่ารถเราใช้มานานแล้วมันก็เสี่อมสภาพเป็นธรรมดาครับ และที่สำคัญ อย่าใช้น้ำมันเครื่องรถยนต์อย่างเด็ดขาดนะครับ พี่น้อง
น่าจะลองเปลี่ยนสปริงดูซักยกนะพี่..........................รถผมสปริงเดิมรองแหวนหนุนสปริงครัช4ตัว15บาทตัวนึงพุ่งขึ้นกว่าใม่ใด้รองอีก
น้ำมันเครื่องรู้สึกว่าใช้แค่2อาทิดดำแล้วจากใช้8เดือนก็ใม่มีดำเอาใปเติม4จังหวะให้เพื่อน7-8ครั้งแล้ว
มาเก็บรวบรวมข้อมูลครับ
อืมม์ อาการชัดเจนครับ .. (http://bbznet.com/images/icon/face/12.gif)
:'(