เติมแก๊สฯ 91 น่ะครับ สีคล้ายๆอิฐเลยอะครับ สีแบบนี้ บางไป หรือ หนาไป ไหมครับ รบกวนช่วยพิจารณาให้ทีครับผม....
(http://upic.me/i/94/0_mg_0058.jpg) (http://upic.me/show/42150518)
เหมือนจะบางไปครับ
เพิ่มเติมรูปนิดหนึ่ง...
(http://upic.me/i/yv/g_mg_0061.jpg) (http://upic.me/show/42271932)
เขี้ยวมันหายไปแล้วไม่ใช่หรอครับ ??
น้ำมันบาง แล้วเล่นรอบสูงใช่ไหม??
ระวังติดนะ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 09:53:22 หลังเที่ยง
เขี้ยวมันหายไปแล้วไม่ใช่หรอครับ ??
ครับอันนี้อันเก่า อันใหม่เพิ่งใส่เข้าไปแทนได้ไม่กี่วันนี่เองครับ
อันตรายยยยยคับอิอิ
ปกติมันไม่หายครับ แสดงว่า มันบางเกินไปแล้ว ใส่ใหม่ไปเดี๋ยวก็หายแล้วเศษที่หายมันอยู่ไหนละ? อันนี้น่าคิดนะครับ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 11:19:58 หลังเที่ยง
ปกติมันไม่หายครับ แสดงว่า มันบางเกินไปแล้ว ใส่ใหม่ไปเดี๋ยวก็หายแล้วเศษที่หายมันอยู่ไหนละ? อันนี้น่าคิดนะครับ
ครับผม...
ถ้าจะจูนใหม่ต้องทำการจูนอย่างไรครับผม ช่วยแนะนำด้วยครับผมเรื่องจูนคาร์บูผมไม่ถนัดเลยด้วยซ้ำ
:) :) :) :)
เคริ่องเดิม ท่อเดิม ลูกเดิม หรือป่าวครับ
ถ้าเดิม ไม่จำเป็นต้องเพิ่มน้ำมันครับ
หาหัวเทียนเกรดดีๆเปลี่ยนหน่อยลองดูครับ
ก็ลองบอกข้อมูลมาให้หน่อยละครับ ตามข้างบนเสื้อท่อ คาบู มีอะไรที่ไม่เหมือนเดิมบ้าง
หัวเทียน น่าจะนาน เเละ เก่า เดิมๆจัด อิอิ
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 26, 2012, 11:40:25 หลังเที่ยง
ก็ลองบอกข้อมูลมาให้หน่อยละครับ ตามข้างบนเสื้อท่อ คาบู มีอะไรที่ไม่เหมือนเดิมบ้าง
รถผมเดิมๆ ทุกอย่างครับไม่มีแต่งเลย (ไม่มีสตางค์แต่งเลยขี่เดิมๆมาตลอด) รู้สึกหัวเทียนที่อันเก่าที่ถ่ายมาให้ดู ผมเลือบไปเห็นมันเขียนว่า B8ES นี่แหละครับผมใช้เบอร์หัวเทียนหรือเปล่าครับ....
ใส่เบอร์9ล้างคาบูไป อาจจะมีน้ำมันเดินไม่สะดวก ส่วนจะเติมแกส91ต้องจูฯน้ำมันเพิ่ม
อ้างจาก: Hunterzero เมื่อ ธันวาคม 27, 2012, 12:18:06 ก่อนเที่ยง
ใส่เบอร์9ล้างคาบูไป อาจจะมีน้ำมันเดินไม่สะดวก ส่วนจะเติมแกส91ต้องจูฯน้ำมันเพิ่ม
ครับอันใหม่ผมใส่เบอร์ 9 แล้วครับ แต่ถ้าจะจูนน้ำมันเพิ่มนี่ต้องเริ่มตรงจุดไหนครับผม...
fsx มันให้ใช้95 หรือ91ครับปกติ ที่จำได้เอ็นโปรให้ใช้95
ลองดูสกรูอากาศหมุนกี่รอบ นมหนูเดินเบา นมหนูเมนเบอร์อะไรครับ
แล้วก็ลองดูสีหัวเทียนปัจจุบันประกอบเอาครับ
อือ ผมก็แบบนี้ครับ ช่วยดูให้หน่อย.. นมเมน 138 เบา 45 อากาศ 7/8 หัวเทียน NGK B9 ecs เครื่อง น่าจะ 60% ท่อเผาด้วยแก๊ส 2 ครั้ง ปลายท่อ RRw ทะลุทะลวง ด้านใน ยัด ไส้ท่อ เจาะ รู อัดใยแก้วครับ (ท่อเดิมลากรอบ 5,500 ทื่อ ทำแล้ว ลากรอบ 10,000) อาจจะเห็นผมโพสบ่อยหน่อยนะครับ อัด ยาวๆ 110-130 พอไหวไหม ครับ...สโลแกน ลำปางห"หนา"...
(http://img195.imageshack.us/img195/9681/13845.jpg) (http://imageshack.us/photo/my-images/195/13845.jpg/)
ล้างคาร์บู ใส่เป็นเบอร์ 9 แทน
ลองเปลี่ยนเป็น แก๊ส 95
หรืออยากประหยัด ก็ลอง E 20 + โซฮอล์ 91 อย่างละครึ่งดู
แล้วขันอากาศเข้าซัก 3/4 รอบดู..จับอาการรถเอาว่าไหวไหม
วันนี้ลองถอดเบอร์ 9 ที่ใส่อยู่ออกมาดูแล้วครับ ขาวจวัะเลย + บางทีเดินเบาอยู่ดีๆ รถก็ดับไปเลย...
อ้างจาก: KenJi เมื่อ ธันวาคม 27, 2012, 03:36:51 หลังเที่ยง
วันนี้ลองถอดเบอร์ 9 ที่ใส่อยู่ออกมาดูแล้วครับ ขาวจวัะเลย + บางทีเดินเบาอยู่ดีๆ รถก็ดับไปเลย...
ปรับสกรูอากาศ 1 1/4 - 1 2/8 รอบครับ
ออคเทนสูง อุณภูมิจากการจุดระเบิดย่อมสูงตามไปด้วย ชิ้นส่วนที่อยู่ในห้องจุดระเบิดเลยเกิดความร้อนสูงไปด้วย
รถแข่งใช้ออคเทน100กว่า เห็นทีมแข่งใช้หัวเทียนเย็น คือเบอร์ยิ่งมากยิ่งเย็น เห็นถึงเบอร์ 11 แล้วตอนนี้
เพื่อเขี้ยวหัวเทียนจะไม่ละลายเมื่อเจอความร้อนสูง รถเดิมๆ ใช้เบอร์ B9 ยังไม่ถือว่าเย็นเท่าไหร่ ให้ดูด้วยว่ามี R ต่อท้ายดัวยไหม
มีแค่ตัว B ตัวเดียวยังจัดว่าเป็นหัวเทียนร้อนอยู่ ไม่ว่าตัวเลขจะมาก ก็จัดว่าร้อนอยู่ แต่ข้อดีคือสตาร์ทติดง่ายตอนเครื่องเย็น ลากยาวๆ
ใช้ไปหลายปี จะเห็นการสึกหรอ ของเขี้ยวหัวเทียนได้ชัดเจน หัวเทียนเย็น ตอนเครื่องเย็น อาจจะต้องดึงโช็คช่วยในการติดเครื่อง
แต่ลากใช้รอบสูงๆ แล้วเขี้ยวหัวเทียนไม่ละลายแน่นอน ใช้ได้นานด้วย (ขับช้าประจำอาจมีเขม่าเกาะที่เขี้ยวมาก แต่ถ้าขับเร็วก็มีไม่เท่าไหร่)
ยกตัวอย่าง ผมดูในแคตตาล๊อค เบอร์เดิม ทุกรุ่นจัดอยู่ในหมวดร้อนหมด 150 รุ่นเดียวที่ใช้หัวเทียนเย็นคือ TZM ใช้เบอร์ BR9ES(ESคือเกลียวยาว)
รถผมทุกคันใช้หัวเทียน TZM หมดปัญหาเขี้ยวละลาย ทั้ง SER N-PRO VICTOR DASH
พิมพ์มาซะยาว แต่ผมก็ยังอยากได้ข้อมูลการปรับจูน รถแต่ละรุ่นให้ใช้ E-20 แก๊สโซฮอล์ต่างๆ แบบแจ่มๆ ไปหาอ่านก็ยังงงอยู่
+กับไม่มีนมหนูน้ำมันและอากาศเบอร์ต่างๆเลย อยากหาข้อมูลแบบเป๊ะๆจะได้ทำทีเดียวเลย
เห็นรูปเขี้ยวหัวเทียนแหว่งเลย เป็นหัวเทียนจีนแดงรึเปล่า? เหล็กของจีนไร้คุณภาพ หากใช้ไปนานๆพอเวลาถอดขาดคอซะงั้น งานเข้าเลยละ?
มา หา ความรู้งับ
อาการเครื่องเดินเบาแล้วดับ กับ น้ำมันบาง ไปให้ช่างที่ซ่อมประจำดู(รู้จักกัน) พบสาเหตุแล้วครับ
อาการเดินเบาวอดนั้น เส้นผมบังภูเขาจริงๆ เกิดจากสายโช้คมันหลุดออกมาจากที่ยึดครับทำให้เวลาเลี้ยวสายมันขยับไปมา เหมือนเราไปถึงโช้คเอง มันเลยดับ
ส่วนน้ำมันบางนั้น ปอดรั่วครับอาการจึงเข้าไปทำให้เวลาออกตัวแล้ววอดไม่มีแรงครับ ยอมรับว่าช่างเก่งมากที่หารอยรั่วพบ รอยรั่วมันเนียนมากครับ ลองเอาน้ำมันเทลงไปในปอดแล้วเขย่าดูปรากฏว่ามีน้ำมันกับอากาศนิดๆ ซึมออกมาเลยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/04d/jWmeQF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wBIu5hHmVi7hyBdF)
นี่ครับที่ผมวงกลมสีแดงไว้ คือรอยรั่วครับเหมือนมีใครเอามีดไปกรีดเลยอ่า....
วันนี้ลองหมุนสกูรอากาศเข้าไป แล้วจับอาการปรากฏว่าอาการออกตัววอดหายไปเลยครับ หัวเทียนก็สีน้ำตาลออกดำๆ ถ้าเก่งกว่านี้อยากจะไปลองเล่น E20 ดูครับผม (ถ้าเก่งขึ้นนะ ฮ่าๆ)
ปอดรั่ว ดีใจด้วยท่าน เจอตอแล้ว
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 12:54:31 หลังเที่ยง
ออคเทนสูง อุณภูมิจากการจุดระเบิดย่อมสูงตามไปด้วย ชิ้นส่วนที่อยู่ในห้องจุดระเบิดเลยเกิดความร้อนสูงไปด้วย
รถแข่งใช้ออคเทน100กว่า เห็นทีมแข่งใช้หัวเทียนเย็น คือเบอร์ยิ่งมากยิ่งเย็น เห็นถึงเบอร์ 11 แล้วตอนนี้
เพื่อเขี้ยวหัวเทียนจะไม่ละลายเมื่อเจอความร้อนสูง รถเดิมๆ ใช้เบอร์ B9 ยังไม่ถือว่าเย็นเท่าไหร่ ให้ดูด้วยว่ามี R ต่อท้ายดัวยไหม
มีแค่ตัว B ตัวเดียวยังจัดว่าเป็นหัวเทียนร้อนอยู่ ไม่ว่าตัวเลขจะมาก ก็จัดว่าร้อนอยู่ แต่ข้อดีคือสตาร์ทติดง่ายตอนเครื่องเย็น ลากยาวๆ
ใช้ไปหลายปี จะเห็นการสึกหรอ ของเขี้ยวหัวเทียนได้ชัดเจน หัวเทียนเย็น ตอนเครื่องเย็น อาจจะต้องดึงโช็คช่วยในการติดเครื่อง
แต่ลากใช้รอบสูงๆ แล้วเขี้ยวหัวเทียนไม่ละลายแน่นอน ใช้ได้นานด้วย (ขับช้าประจำอาจมีเขม่าเกาะที่เขี้ยวมาก แต่ถ้าขับเร็วก็มีไม่เท่าไหร่)
ยกตัวอย่าง ผมดูในแคตตาล๊อค เบอร์เดิม ทุกรุ่นจัดอยู่ในหมวดร้อนหมด 150 รุ่นเดียวที่ใช้หัวเทียนเย็นคือ TZM ใช้เบอร์ BR9ES(ESคือเกลียวยาว)
รถผมทุกคันใช้หัวเทียน TZM หมดปัญหาเขี้ยวละลาย ทั้ง SER N-PRO VICTOR DASH
พิมพ์มาซะยาว แต่ผมก็ยังอยากได้ข้อมูลการปรับจูน รถแต่ละรุ่นให้ใช้ E-20 แก๊สโซฮอล์ต่างๆ แบบแจ่มๆ ไปหาอ่านก็ยังงงอยู่
+กับไม่มีนมหนูน้ำมันและอากาศเบอร์ต่างๆเลย อยากหาข้อมูลแบบเป๊ะๆจะได้ทำทีเดียวเลย
ขอเสริมนิดนึงครับ ตัว R คือหัวเทียนที่มีตัวต้านทานภายในครับ เพื่อที่จะทำให้ไฟมาสมูท ไม่เกี่ยวกับเรื่องร้อนเย็นเลย เบอร์เดียวกันมันก็ความร้อนเท่ากัน ไม่งั้นเค้าจะกำหนดเบอร์มาเป็นมาตรฐานเรื่องความร้อนของหัวเทียนทำไม
ส่วนข้อมูลที่จะใช้ จูน e20 แบบเป๊ะๆแต่ละรุ่น ไม่มีหรอกครับ มีแต่แนวทางในการปรับจูน เพราะรถแต่ละคันมันไม่เหมือนกันครับต้องไล่เอาเอง แนวทางก็โพสบอกกันตั้งเยอะแยะแล้วจะกลัวอะไรอีกครับ ท่านจูนรถเป็นคงไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มกราคม 27, 2013, 10:43:44 ก่อนเที่ยง
อ้างจาก: kapooklookzaa เมื่อ ธันวาคม 31, 2012, 12:54:31 หลังเที่ยง
ออคเทนสูง อุณภูมิจากการจุดระเบิดย่อมสูงตามไปด้วย ชิ้นส่วนที่อยู่ในห้องจุดระเบิดเลยเกิดความร้อนสูงไปด้วย
รถแข่งใช้ออคเทน100กว่า เห็นทีมแข่งใช้หัวเทียนเย็น คือเบอร์ยิ่งมากยิ่งเย็น เห็นถึงเบอร์ 11 แล้วตอนนี้
เพื่อเขี้ยวหัวเทียนจะไม่ละลายเมื่อเจอความร้อนสูง รถเดิมๆ ใช้เบอร์ B9 ยังไม่ถือว่าเย็นเท่าไหร่ ให้ดูด้วยว่ามี R ต่อท้ายดัวยไหม
มีแค่ตัว B ตัวเดียวยังจัดว่าเป็นหัวเทียนร้อนอยู่ ไม่ว่าตัวเลขจะมาก ก็จัดว่าร้อนอยู่ แต่ข้อดีคือสตาร์ทติดง่ายตอนเครื่องเย็น ลากยาวๆ
ใช้ไปหลายปี จะเห็นการสึกหรอ ของเขี้ยวหัวเทียนได้ชัดเจน หัวเทียนเย็น ตอนเครื่องเย็น อาจจะต้องดึงโช็คช่วยในการติดเครื่อง
แต่ลากใช้รอบสูงๆ แล้วเขี้ยวหัวเทียนไม่ละลายแน่นอน ใช้ได้นานด้วย (ขับช้าประจำอาจมีเขม่าเกาะที่เขี้ยวมาก แต่ถ้าขับเร็วก็มีไม่เท่าไหร่)
ยกตัวอย่าง ผมดูในแคตตาล๊อค เบอร์เดิม ทุกรุ่นจัดอยู่ในหมวดร้อนหมด 150 รุ่นเดียวที่ใช้หัวเทียนเย็นคือ TZM ใช้เบอร์ BR9ES(ESคือเกลียวยาว)
รถผมทุกคันใช้หัวเทียน TZM หมดปัญหาเขี้ยวละลาย ทั้ง SER N-PRO VICTOR DASH
พิมพ์มาซะยาว แต่ผมก็ยังอยากได้ข้อมูลการปรับจูน รถแต่ละรุ่นให้ใช้ E-20 แก๊สโซฮอล์ต่างๆ แบบแจ่มๆ ไปหาอ่านก็ยังงงอยู่
+กับไม่มีนมหนูน้ำมันและอากาศเบอร์ต่างๆเลย อยากหาข้อมูลแบบเป๊ะๆจะได้ทำทีเดียวเลย
ขอเสริมนิดนึงครับ ตัว R คือหัวเทียนที่มีตัวต้านทานภายในครับ เพื่อที่จะทำให้ไฟมาสมูท ไม่เกี่ยวกับเรื่องร้อนเย็นเลย เบอร์เดียวกันมันก็ความร้อนเท่ากัน ไม่งั้นเค้าจะกำหนดเบอร์มาเป็นมาตรฐานเรื่องความร้อนของหัวเทียนทำไม
ส่วนข้อมูลที่จะใช้ จูน e20 แบบเป๊ะๆแต่ละรุ่น ไม่มีหรอกครับ มีแต่แนวทางในการปรับจูน เพราะรถแต่ละคันมันไม่เหมือนกันครับต้องไล่เอาเอง แนวทางก็โพสบอกกันตั้งเยอะแยะแล้วจะกลัวอะไรอีกครับ ท่านจูนรถเป็นคงไม่ยากเกินความสามารถหรอกครับ
ขอบคุณครับผม จะลองทำดูครับ
วันนี้ (27/1/2556) จัดแล้วครับ E20 บิดทีพุ่งปรูดปร้าดเลย นมหนูน้ำมันเบอร์เดิม 138 เดินเบา 45 ปิดสูกรอากาศเกือบสุด
สีหัวเทียนก็ประมาณนี้แหละครับ
(http://image.ohozaa.com/i/cfc/nA4Yel.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wBPmglb4T2MQWsbU)
(http://image.ohozaa.com/i/f66/WkiLug.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wBPmjwZdrdLRD6wE)
(http://image.ohozaa.com/i/c17/6bhqYH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wBPmlERj8Prh9jik)
สีแบบนี้ออกหนานิดๆแต่ใช้ได้ครับ แต่ถ้าจะให้ดีเพิ่มนมหนูเป็นเบอร์ 140-142 ดูแล้วขันสกรูอากาศออกมาที่รอบกว่าๆเหมือนเดิมครับ เพราะขันกรูอากาศเข้าไปเกือบสุดขนาดนั้นแล้ววิ่งดี แสดงว่านมหนูเราจ่ายไม่พอ เดี๋ยวเวลาซัดเปิดคันเร่งสุดๆจะบางเอาครับ
ผลจากขัดสูกรอากาศเกือบสุดตอนแรกวิ่งดีครับ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าจะไม่ใช่แล้วครับวันนี้ (28/1/2556) ขับไป รร. สตาร์ททีเดียวติดแต่บิดรอบต้นๆ ไปจนถึงกลางนี่ออกตื้อๆ เลยครับ แต่รอบสูงปกติดี ดูเหมือนจะหนาไป วันนี้กลับมาจาก รร. เลยขัดสกรูอากาศออกมาเกือบ 1 รอบ เริ่มดีขึ้นมาหน่อย ยังไม่ถึงขั้นสมบรูณ์ แต่จะจับอาการต่อไปครับผม....
วันนี้ (30/1/2556) ปรับสกรูอากาศเพิ่มอีกหน่อยครับรวมกับของเดิมทีขัดออกก็ 1 รอบพอดี นี่ครับสีหัวเทียนล่าสุด
(http://image.ohozaa.com/i/a27/dylIpy.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wCdIvs7Yc0mW45oV)
(http://image.ohozaa.com/i/c8c/1ljSUC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wCdIxe1nBNXj5BYH)
(http://image.ohozaa.com/i/887/rR7R5i.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wCdIyDW6K3uoHE0d)
สีกำลังสวยเลย ลองซัดลากรอบสุดๆดูรึยังครับ ถ้าขี่แบบปกติแล้วได้สีนี้เวลาซัดรอบสูงๆอาจจะบางได้นะครับ แต่ถ้าซัดแบบสุดๆแล้วได้สีนี้โอเคเลยครับ
อ้างจาก: Arm TZ เมื่อ มกราคม 30, 2013, 09:35:02 หลังเที่ยง
สีกำลังสวยเลย ลองซัดลากรอบสุดๆดูรึยังครับ ถ้าขี่แบบปกติแล้วได้สีนี้เวลาซัดรอบสูงๆอาจจะบางได้นะครับ แต่ถ้าซัดแบบสุดๆแล้วได้สีนี้โอเคเลยครับ
ซัดแล้วครับ ลากสุดทุกเกียร์ยกเว้นเกียร์ 1 ซัดเพลินไปหน่อย ล่อไป 140 เลย แต่ดันถนนสั้นไปหน่อยเลยบิดต่อไม่ได้