ไม่รู้เครื่องเดิมป่าว
32.9 HP - Dyno pull Kawasaki Ninja 150cc - 2 Stroke Engine (http://www.youtube.com/watch?v=xa1V9BR7Dxs#)
40 HP เลยหรอ
Nacho Menegazzo Kawasaki Victor 150 40HP!!! INVICTAAA!!! (http://www.youtube.com/watch?v=pCDBxk9u9CI#)
250
LeoVince SBK Factory Full System Installation & Dyno on a Kawasaki Ninja 250 with OTT (http://www.youtube.com/watch?v=vRjM_y_J0Tw#)
08 Ninja 250R Baseline Dyno Run (http://www.youtube.com/watch?v=lam_T3bDcBk#)
ข้างบนน่าเป็นแรงม้า ข้างล่างน่าจะแรงบิด หากผิดแนะนำด้วยครับ
08 Ninja 250 36 Dollar Muffler Dyno Run (http://www.youtube.com/watch?v=iX9IpAzbb7E&feature=relmfu#)
2008 Ninja 250R TYGA Exhaust System Dyno Results (http://www.youtube.com/watch?v=7AuqIW-3bo4#)
เห็นกันจะจะ 555+ :(
555
อย่าเพิ่งดีใจกับตัวเลขสูงสุดครับ ดูกราฟแรงม้าแรงบิดแบบเต็มๆของทั้งคู่ 4t ถ้ารอบต่ำๆแรงม้าแรงบิดจะเยอะกว่านะถึงค่าสูงสุดจะน้อยกว่า 2t แต่ 4t มีเรี่ยวแรงให้ใช้
ในย่านรอบที่กว้างกว่ามาก มีพื้นที่ใต้กราฟมากกว่า รอบต่ำกับรอบสูงมีเรี่ยวแรงต่างกันไม่มาก เลยรูเสึกว่ามันไม่ดึง แต่มันขี่ได้เสถียรกว่า ไต่ความเร็วได้ต่อเนื่องดี
ส่วน 2t รอบต่ำจะมีพื้นที่ใต้กราฟน้อยกว่ามีเรี่ยวแรงน้อยกว่า แล้วมาพุ่งพรวดเอาตอนวาล์วเปิด ทำให้รู้สึกว่ารถกระชากแรงกว่า เพราะในรอบต่ำกับรอบสูงมันแรงต่างกันมากจนทำ
ให้รู้สึกเหมือนว่าจะแรงกว่า คู่นี้ต้องลองแข่งกันจริงๆจังๆครับถึงจะรู้ผล ไม่ใช่ไปเจอบนถนนแล้วไปแซงเค้ามา เพราะขนาดรถรุ่นเดียวกันที่แรงเท่ากัน ใครเสียจังหวะยังถึงกับแพ้เลยครับ
:D