2 STROKE ENGINE CLUB
exp 16-8-56 exp 3-6-58 7-2-55 10-11-56 18-4-56
ธันวาคม 27, 2014, 04:11:37 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: ผู้สนับสนุนปี 2557 ip-man 500 บาท bossracing และ  TZR 3RR 1150 บาท pikky_team 300 บาท Yamato 610 บาท
 

หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีขัดพอทอย่างละเอียดครับ???  (อ่าน 10104 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
monotaro
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: พฤศจิกายน 07, 2008, 11:58:26 PM »

อยากทำรถเองเป็นครับ ไม่อยากส่งร้านอย่างเดียว ผมอยู่ต่างจังหวัด ร้านเก่งๆก็ไม่มี ฮืม

เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ

"ขัดพอท"
1. ขัดตรงไหน (ภายในรูไอดีไอเสียหรอครับ)
2. ใช้อะไรขัด ขัดเสร็จเอาอะไรล้างครับ
3. วิธีขัด ขอแบบละเอียดครับ ช่วยหน่อยครับ ทำเองครับ ไม่มีประสบการณ์
4. จุดอันตราย จุดควรระวัง
5. ผลดี ผลเสีย

อีกเรื่องครับ
เสื้อสูบ ฝาสูบ ทำความสะอาดยังไงครับ เอาแปลงสีฟัน+ซันไล ขัดๆภายนอกได้รึเปล่า ถ้าโดนน้ำ ต้องใช้อะไรชุบเสื้อสูบไว้รึเปล่า


เห็นใจเด็กน้อยขี่ N-pro หน่อยครับ อยากดูแลรถให้อยู่กับเราไปนานๆครับ โกรธ

ขอบพระคุณครับ  จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:08:23 AM โดย M0N0T4l20 » บันทึกการเข้า
VR_LIMITED
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:09:10 AM »

มาๆ................แด๋วจะบอกให้..............อยากเกินใมลใช่ป่าวฮ่าๆๆๆ.................พี่ก็ขัดเอง...3วันแน่ะ..หมดกระดาษทรายใป.......7แผ่น...
..ขัดในรูใอดี...ทุกรู...ใช้กระดาษทราบเบอร์800....ขัดในน้ำมันเบนซิน.........ใช้น้ำมันเบนซินขัดกับกระดาษทรายอ่ะขัดจนรูพอทใอดีมันออกจะเงาๆแล้ว....เอากระดาษทรายเบอร์1000ขัดเก็บรายละเอียดอีกทีเอาให้เงาแว๊บเลยขัดทั้งรูใอดีใอเสีย...............แล้วล้างด้วยเบนซินให้สะอาด...ตากให้แห้ง
..........แล้วก็ใช้วีน้อล....น้ำยาขัดเหล็กน่ะ.....ใช้ผ้าขัดรูใอดีใอเสียให้ส่องหน้าใด้เลย
...ห้ามขัดในกระบอกสูบเด็ดขาด.....
ผลดีที่ใด้มา....ใหลขึ้นนิดนึงประมาน10ดีหน่อยก็15ถ้าลงทุนบ้าขัดข้ามวันข้ามคือแบบพี่ก็20+
ผลเสีย............มือเปื่อย...เมื่อยมือมาก.....
รับรอง....วิ่งดีกว่าเดิม.........ใม่ใด้หมายความว่าแรงขึ้นนะ..........แค่มันเนียนกว่าเดิม+ท่อสูตรใปแล้ววิ่งกระจายครับพี่น้อง....ยิ่งขัดมากยิ่งแรง...ขัดมากใปก็ใม่ดี...โล่งเกิน......


ขอให้สนุกกับการขัดนรกนะ...............................รับรองเมื่อยสุดๆ

นี่ๆรูป....ดูกันชัดๆ...........ขัดพอทkrออกแนวจะแยงๆหน่อยๆ...



รูปนี้ใช้สว่านช่วย......จะใด้เร็วขึ้น...มือใหม่ใม่แนะนำ..พอทใอดี



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:18:54 AM โดย VR-RACING_LIMITED » บันทึกการเข้า
monotaro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:17:43 AM »

ใช้เท้าคีบไว้เลยหรอพี่ หุหุ  ยิ้มกว้างๆ

ง่ะ.. ไม่แนะนำอีก เทร้าใจ ขัดด้วยมือเข้าไป๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เวลาล้างนี่เอาน้ำเปล่าล้างได้รึเปล่าครับ แบบว่า จะได้ไม่มีเศษติด ล้างน้ำเปล่าแล้วค่อยตามด้วยเบนซิน รึยังไง โอย.. งง


ฮืม เอาเบนซินใส่อ่างเลยรึเปล่าครับ แบบว่าจุ่มเสื้อสูบลงไปเลย หรือว่า ขัดไป เอาเบนซินมาอาบไป

แล้วใช้กระดาษทรายธรรมดา หรือกระดาษทรายน้ำครับ

แล้วเสื้อสูบ ต้องเอา 2T ลูบไว้หรอครับ ไม่งั้นจะเป็นสนิมหรอ ??


รวมๆมีตั้ง 7 รู เสาร์อาทิตย์นี้มีนั่งแช่กับมันแน่เลย เตรียมมือและเตรียมใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:23:24 AM โดย M0N0T4l20 » บันทึกการเข้า
VR_LIMITED
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:22:00 AM »

ขัดเสร็จแล้ว....


พอทใอดี......

[URL=http://g.imageshack.us/img89/y1p842rp048qr1zlsjo9iksnm3
บันทึกการเข้า
VR_LIMITED
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:22:53 AM »

คู่นี้พร้อมทำงานแล้ว............................
[/




......รถคันนี้...รถของเชาว์สมัยแต่งทางตรง....ทำที่บ้านท่านเอกkr..........เปิดเสื้ออกมาดูใด้แต่ร้องจ๊าก.............พอทแยงมาแต็มแล้ว....แต่ใม่ใด้ขัดลื่นด็เลยขัดใป.................ฝาสูบปาดมาเย็อ.........แสดงว่า...พ่อเชาว์ขับรถโหดมาก...................
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2008, 02:42:36 AM โดย VR-RACING_LIMITED » บันทึกการเข้า
monotaro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:26:47 AM »

ขอบพระคุณมากครับ กระจ่างซะที  จุมพิต

ท่านใดมีความคิดเสนอ หรือ มีอะไรที่ควรระวัง แนะนำด้วยครับ
 ลังเล

บันทึกการเข้า
VR_LIMITED
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 12:26:55 AM »

กระดาษทรายขัดเหล็กนะ...............

ล้างด้วยน้ำใม่ใด้นะ....ใม่มีเหตูผล......ใช้เบนซินล้างลูกเดียว...........


ถ้า
ใม่ใด้ขัดนานเกิน2วัน...ใม่จำเป็นต้องเอา2tลูบก็ใด้...
แต่ตอนใส่.....ให้เอาเบนซินลูบในกระบอกสูบด้วยนะแด๋วเป็นรอย

ใครบอกเสิ้อสูบสนิมกิน................อัลุมิเนียมนี่นะสนิมมันจะเอาอะใรใปกิน..........ใครบอกมา..........ถ้าใม่ใช่เสื้อเหล็กนะ...........มีเนียมทั้งดุ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2008, 02:39:48 AM โดย VR-RACING_LIMITED » บันทึกการเข้า
monotaro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 06:14:05 AM »

คุณ ej20_a  บอกมาน่ะครับ ว่ามันจะสนิมกิน ฮืม

ช๊านทำอะไรลงไป คิดยังไงเนี่ยที่จะเอามาขัดพอท (ยากจัง)  :'(

***

สรุปคือ ผมต้องเอากระดาษทรายใส่นิ้วแล้วนั่งถูๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่างนั้นใช่ไหมครับ  ลังเล


ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  จุมพิต


บันทึกการเข้า
non
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 08:03:49 AM »

ง่ายๆอย่าเพิ่งเล่นกะของจริงก็ไปหา เสื้อสูบเน่าๆที่ใครเค้าไม่ใช้แล้วหรือมือสอง ถูกๆ อ่ะ มาลองเล่นดูก่อน มั่นใจแล้วค่ยลองของจริง คร้าบ

ขัดเป็นแล้ว รับจ้างทำเลยนะ จะส่งเสื้อไปให้ช่วยขัด ไม่เคยทำเหมือนกัน อิอิ

ทำแล้วส่งสัย กล้ามขึ้น
บันทึกการเข้า
manu
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 08:26:29 AM »

เปิดสวยๆๆต้องเอาออกเยอะไหมครับ
บันทึกการเข้า
NNN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 09:38:12 AM »

ขอบพระคุณมากครับ กระจ่างซะที  จุมพิต

ท่านใดมีความคิดเสนอ หรือ มีอะไรที่ควรระวัง แนะนำด้วยครับ
 ลังเล




   ยิ้มเท่ห์  อยากแรงเหรอ ......หลาน...อิอิ       มีอะไร  ก้อปึกสาผมได้น๊ะจ๊ะ...


เดี๋ยวจาบอกทีให้   เหอ เหอ เหอ....   อายจัง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
SER_NEVERDIE
นักแข่ง SBK
*******

แรงม้า 365
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,377

เป็นสมาชิกเมื่อ: ก.ย., 2008


>> driven by faith Power <<


« ตอบ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 09:47:16 AM »


   ยิ้มเท่ห์  อยากแรงเหรอ ......หลาน...อิอิ       มีอะไร  ก้อปึกสาผมได้น๊ะจ๊ะ...


เดี๋ยวจาบอกทีให้   เหอ เหอ เหอ....   อายจัง ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ

 
ของพี่นุ้ย นี่นอกจากรถแรงแล้ว  ผมว่าพี่แรงกว่ารถอีกนะครับ  กรุงเทพ-นครสวรรค์  2 ชม. ป้าดดด  สุดยอด  ....   จุมพิต
บันทึกการเข้า




                   My Serpico SS 1996
             http://2strokeclub.com/smf/index.php?topic=1424.0
<<<   SERPICO  club lovers   >>>

ขายอะไหล่เซอร์นิดหน่อย เก่า-ใหม่

http://www.2tthailand.com/smf/index.php?topic=9007.0
NNN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 09:50:11 AM »

 จุมพิต
อ้างจาก: SER_NEVERDIE link=topic=1860.msg19225#msg19225
[

  
 
ของพี่นุ้ย นี่นอกจากรถแรงแล้ว  ผมว่าพี่แรงกว่ารถอีกนะครับ  กรุงเทพ-นครสวรรค์  2 ชม. ป้าดดด  สุดยอด  ....   จุมพิต

ไม่ใช่ คับ  2 ชม. มันเวอร์ไปคับ


ที่จิง  2 1/2   ต่างหากล่ะคับ   

หากเป็น 2 ชม.จิง   ต้องมีการขับถึง 200+- นิดหน่อยแหละ  ถึงจาได้น๊ะคับ....อิอิอิ

 ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
monotaro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 11:52:03 AM »

พี่นุ้ยครับ...  จุมพิต

ลูกสูบอะ ผมทั้งขัดทั้งขูดแล้ว ก็หาตัวหนังสือไม่เจอครับ (สงสัยจะขูดแรงจนหายไปแล้ว)  เศร้า

มันมี 3 ไซค์ใช่ไหม?? A'B'C ถ้ามีแค่นั้น อย่างที่พี่นุ้ยบอก มันใส่ข้ามขั้นได้เลยใช่ไหมครับ
สมมุติว่า เดิม A จะใส่ C เลยหรอครับ (ที่พี่บอกไว้วันก่อน)

ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมหาตัวหนังสือไม่เจอ เอาไซค์ C มาเลยละกันครับ 

ฝากซื้อให้ด้วยนะครับ  = คาบูเรเตอร์ สูกสูบ แหวน ลูกปืนก้าน สลัก (อะไรทีอยู่แถวๆนั้นที่ควรเปลี่ยนมีอีกไหมครับ)  แลบลิ้น

ได้ราคาแล้ว จะให้โอนเงินก็บอกนะครับ

ช๊ะแว๊บ!!! ขอตัวไปนั่งขัดพอทก่อนน๊าคร๊าฟฟฟฟ (แค่คิดก็เหนื่อยละ)  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
monotaro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 01:29:58 PM »

เหนื่อยจัง แวะมาขุดกระทู้ก่อนดีกว่า

ยังไม่เสร็จซักรูเลย ทำไมมันยากอย่างนี้

ก่อนขัดมันเป็นตุ่มๆ รูๆเล็กๆ จุดๆ พอขัดเสร็จมันจะเนียนกริปเลยหรอครับ

\\\\แว๊กกๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากแรงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ >>>>>>>>

บันทึกการเข้า
GOLF rr ขาว
750 CC.
*****

แรงม้า 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,489

เป็นสมาชิกเมื่อ: ก.ค., 2008


อยากมีเวลาไปขี่รถเล่นจังเลยยยย


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 02:20:48 PM »

ทนขัดไปทาเคชิ ไว้ว่างๆจะส่งเสื้อเหล็กrr ไปให้ช่วยขัด ซักตัว2ตัว
บันทึกการเข้า


อยู่อ่อนนุช46 ตรงข้ามห้างซีคอนครับ Tel.086-3534413
 เลขที่บัญชี 232-4-41061-8 ครรชิต สวัสดิ์ศรี
บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาซีคอนสแควร์

http://www.pantipmarket.com/mall/nutmotoparts/
monotaro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 03:26:26 PM »

เย็นแล้ว ยังไม่เสร็จซักรูเลย  ยิ้ม

 :'(

น้ำมันที่ใช้ล้าง ถ้ามันดำ มีเศษต่างๆ ต้องเปลี่ยนน้ำมันไหมครับ หรือว่าใช้ไปเหอะ ตอนล้างรอบสุดท้าย ค่อยเปลี่ยนเอา  เศร้า

///////////////

พี่ๆที่ไปมิตติ้ง เก็บรูปมาฝากเยอะๆนะครับ จะนั่งขัดพอทรอดู  อายจัง
(กำลังมันมือเลย พึ่งเคยทำ กำลังเห่อๆ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 08, 2008, 05:56:37 PM โดย M0N0T4l20 » บันทึกการเข้า
skylineztune
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 04:50:17 PM »

มือใหม่เอาแค่นี้ก็พอ......


เด่วจะท้อซะก่อน.......เหอๆ
บันทึกการเข้า
NNN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 06:39:31 PM »

พี่นุ้ยครับ...  จุมพิต

ลูกสูบอะ ผมทั้งขัดทั้งขูดแล้ว ก็หาตัวหนังสือไม่เจอครับ (สงสัยจะขูดแรงจนหายไปแล้ว)  เศร้า

มันมี 3 ไซค์ใช่ไหม?? A'B'C ถ้ามีแค่นั้น อย่างที่พี่นุ้ยบอก มันใส่ข้ามขั้นได้เลยใช่ไหมครับ
สมมุติว่า เดิม A จะใส่ C เลยหรอครับ (ที่พี่บอกไว้วันก่อน)

ถ้าเป็นอย่างนั้น ผมหาตัวหนังสือไม่เจอ เอาไซค์ C มาเลยละกันครับ 

ฝากซื้อให้ด้วยนะครับ  = คาบูเรเตอร์ สูกสูบ แหวน ลูกปืนก้าน สลัก (อะไรทีอยู่แถวๆนั้นที่ควรเปลี่ยนมีอีกไหมครับ)  แลบลิ้น

ได้ราคาแล้ว จะให้โอนเงินก็บอกนะครับ

ช๊ะแว๊บ!!! ขอตัวไปนั่งขัดพอทก่อนน๊าคร๊าฟฟฟฟ (แค่คิดก็เหนื่อยละ)  ยิ้ม

โอเจคับ  แล้วจะไปเดินดูที่ราคาถูกๆให้แล้วกัน   คาร์บูฯด้วนน๊ะ......อิอิอิ
บันทึกการเข้า
Nawapon666
750 CC.
*****

แรงม้า 117
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,987

เป็นสมาชิกเมื่อ: ก.ค., 2007

ชอบรถที่ใช้สตาดเท้า


« ตอบ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 08, 2008, 09:02:12 PM »

ของผมใช้วิธีนี้วันเดียวเสร็จคือ ผมใช้ตะไบหางหนูมาตัดด้ามออก แล้วก็มาทำเป็นดอกสว่านแทน เนื้อออกเป็นออก แล้วก็ใช้กระดาษทรายลงทีหลัง คับ

ของผมเน้นกว้าง ไม่เน้นเงา วิธีนี้มืออย่าหนักละเดี่ยวงานเข้าคับ
บันทึกการเข้า

แรงม้าที่เครื่อง หรือ แรงม้าลงพื้นถนน

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์
 
กระโดดไป:  

Theme by Webtechnica.net
MySQL PHP Powered by SMF 1.1.17 | SMF © 2006-2009, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF XHTML 1.0 CSS
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 1.103 วินาที กับ 20 คำสั่ง